Boeing bị hủy các đơn hàng đặt mua gần 1.000 máy bay

09:30 14/10/2020

Các hãng hàng không trên thế giới đã hủy, hoặc không đủ điều kiện thực hiện các đơn đặt hàng mua gần 1.000 máy bay của Boeing trong năm 2020, với việc dòng máy bay 737 Max của hãng bị dừng bay và đại dịch COVID-19 tác động mạnh đến ngành hàng không thế giới.

Số đơn hàng giảm 938 chiếc đã khiến cho lượng tồn kho của Boeing tăng 19%. Hủy đơn hãng chiếm khoảng 1/3 trong số máy bay bị ngừng xuất xưởng. Số còn lại được xếp vào diện nguy cơ bị bỏ theo tiêu chuẩn kế toán của Mỹ.

2020 là năm khó khăn với ngành hàng không và hãng Boeing. Ảnh: Reuters

Nhu cầu di chuyển hàng không sụp đổ đã tạo thêm sức ép với Boeing khi hãng cố gắng chấm dứt lệnh cấm bay đối với dòng 737 Max, vốn được cơ quan chức năng Mỹ áp đặt từ hồi tháng 3/2019 sau hai vụ rơi máy bay 737 Max gây chết người. Trong quý 3 vừa qua, Boeing chỉ giao được 28 máy bay, giảm so với 63 chiếc cùng kì năm ngoái.

Hãng chế tạo máy bay của Mỹ đang tiến hành cải tổ, cắt giảm nhân công, rà soát lại hoạt động toàn cầu, chấm dứt các khoản đầu tư ngoài ngành để duy trì dòng tiền mặt trong bối cảnh thị trường hàng không được dự báo còn phải đối mặt với suy giảm kéo dài.

Sau nhiều năm ghi nhận lượng bán hàng bùng nổ, Boeing vừa phải chấp nhận một thực tế buồn, khi 4 tháng liền vừa qua không ký được hợp đồng bán máy bay nào.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông