Cận cảnh nơi phục vụ bữa ăn cho người bị cách ly do dịch Covid-19 ở Hải Phòng

15:07 24/03/2020

Nhiều ngày nay, hàng chục cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và đào tạo quận Lê Chân từ 5h sáng đã tất bật chuẩn bị khẩu phần ăn cho hàng trăm người đang thực hiện cách ly tại Ký túc xá sinh viên- Trường Đại học quản lý và công nghệ Hải Phòng, quận Lê Chân để phòng dịch Covid-19.

Tất cả các suất ăn đều được chính các cô giáo lên thực đơn, lựa chọn thực phẩm kỹ lưỡng, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm và đúng định mức chi của thành phố (75.000 đồng/người/ngày).

     Khu bếp ăn được xây dựng tại tầng 4 của nhà trường với trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm 

                      Thực đơn mỗi bữa ăn trong 1 ngày đều được thay đổi đa dạng, bảo đảm ngon miệng, đủ chất.

         Ghi nhận của phóng viên vào chiều 24-3, mỗi ngày, nhà bếp của Trường TH Nguyễn Công Trứ phải chuẩn bị gần 160 suất ăn.

Bà Nguyễn Thị Thắm – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Để đảm bảo chất lượng mỗi bữa ăn, tất cả nguồn thực phẩm như rau xanh, thịt, cá... đều được nhà trường lựa chọn từ các đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín, bảo đảm vệ sinh an toàn, có hợp đồng cụ thể và lưu mẫu thức ăn đúng quy định.

Bên ngoài khu vực bếp, hiệu trưởng một số trường tiểu học cùng giáo viên hào hứng chuẩn bị đũa, thìa, tham gia bày trí các món ăn vào khay nhựa, sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ.

Các cô giáo Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh chuẩn bị thìa, đũa, giấy ăn, tăm cho người cách ly

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, ngành Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều việc làm thiết thực để cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, ngành giáo dục quận đã chủ động đề xuất, đảm nhận nhiệm vụ chuẩn bị bữa ăn cho khu cách ly tại Khu kí túc xá sinh viên- Trường Đại học quản lý và công nghệ Hải Phòng.

Trước tiên, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã khảo sát bếp ăn bán trú tại các trường mầm non, tiểu học thuộc quận và lựa chọn khu bếp ăn của Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ để làm nơi nấu ăm phục vụ người dân tại  khu cách ly. Thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục quận cũng đã sẵn sàng các phương án để chuẩn bị bữa ăn nếu số người cách ly tăng trong những ngày tới.

Đây là cách làm mới, sáng tạo của ngành Giáo dục và đào tạo quận Lê Chân trong việc cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Được biết, đến thời điểm này, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ, đóng góp tiền, vật chất cùng chung tay với quận Lê Chân, ngành giáo dục quận để phòng, chống dịch Covid-19.Tiêu biểu như: Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh ủng hộ 20.000 bộ (thìa, đũa, giấy ăn, tăm); các THCS tại quận ủng hộ đợt 1 là 20 triệu đồng bồi dưỡng nhân viên nấu bếp; THCS Tô Hiệu ủng hộ 1.000 bộ hộp cốc trị giá 4 triệu đồng…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông