Chuyện thời cuộc: Hành trình vĩ đại, phi thường và đầy sáng tạo

15:36 08/12/2021

Tối 5-12 vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội đã diễn chương trình giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2021”.

Hình ảnh trong chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2021"

Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức, có ý nghĩa thông điệp truyền tải đến đồng bào, chiến sĩ, cán bộ đảng viên cả nước tinh thần “vì nước vì dân, đoàn kết và ý chí khắc phục khó khăn để quyết tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc phồn vinh, hạnh phúc”.

Phát biểu trong chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định đi theo con đường cách mạng do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh lựa chọn, cách mạng Việt Nam đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, từng bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Đặc biệt sau 35 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Mục tiêu mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang phấn đấu chính là tiếp nối hành trình mà Hồ Chủ Tịch đã khai mở và dẫn đường - một hành trình vĩ đại, phi thường và đầy sáng tạo. 

Nhận định trên càng được rõ nét trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 trong suốt gần hai năm qua, tinh thần và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc do Bác Hồ gây dựng, vun đắp đã trỗi dậy, thể hiện sâu sắc thành niềm tin, khát vọng và ý chí của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Gần hai năm giữa vòng vây của kẻ thù giấu mặt, nguy hiểm luôn rình rập, nhưng chúng ta đã kiên cường đứng lên, niềm tự hào Việt Nam một lần nữa được khẳng định, rực rỡ tinh thần thời đại Hồ Chí Minh.

Trong cuộc chiến ấy, đã bừng lên hình ảnh của những con người quả cảm trên tuyến đầu chống dịch, của những tấm lòng “tương thân, tương ái” đùm bọc, sẻ chia đầy nghĩa tình, những tấm gương sáng trong “học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mà chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2021” đã tái hiện.

Đó là những khoảnh khắc vô cùng xúc động, những câu chuyện có sức lan tỏa mạnh mẽ, mà chuyện Trung úy CAND Trần Văn Dũng, đã tận tình chăm sóc cụ bà 82 tuổi sống một mình bị nhiễm Covid-19 như người thân của mình chỉ là một ví dụ.

Có thể nói, giữa những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2021” đã tạo những dấu ấn hết sức quan trọng, khơi gợi, lan toả những giá trị, bài học quý đến khán giả cả nước như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

Dù dịch bệnh đã, đang và sẽ đem đến những tổn hại, nhưng tin tưởng rằng tinh thần kiên cường, kiên định và kiên tâm của khối đại đoàn kết dân tộc sẽ không bao giờ chùn bước. Để chúng ta tiếp tục tiến lên trên hành trình “vĩ đại, phi thường và đầy sáng tạo” mà Hồ Chủ tịch đã khơi mở, tiếp tục chủ động, đổi mới, vượt qua mọi trở ngại, tiếp tục cống hiến làm giàu hơn khát vọng Việt Nam.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông