Cuối tuần ở dải trung tâm: Quán cắt tóc, cà phê nhộn nhịp đón khách

16:02 26/04/2020

Sau thời gian tạm dừng các cửa hàng kinh doanh dịch vụ cắt tóc, cà phê, quán xá, rất đông người ra quán cà phê tán gẫu với bạn bè hoặc đến các cửa hàng để cắt tóc, làm đẹp... Cũng vì đông, nên nhiều quán xá khó đảm bảo giãn cách giữa các chỗ ngồi.

Ảnh chụp lúc 10h sáng Chủ Nhật ngày 26-4, tại ngã ba Lãn Ông - Quang Trung

Ngày Chủ Nhật vào mùa dịch Covid-19, phố phường vắng vẻ, thưa thớt hơn nhiều so với những ngày chưa xuất diện dịch bệnh.

Ảnh chụp lúc 10h sáng Chủ Nhật trước cửa Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng

Thanh, thiếu niên, nhi đồng, sau một "kỳ nghỉ" bất đắc dĩ, lại ở nhà không đi chơi đâu, ra phố chơi xe đạp, đá cầu vào ngày nghỉ, trước khi trở lại trường, lớp vào ngày mai (27-4). Tuy nhiên, do chơi thể thao làm nóng người, nên hầu hết các em đã bỏ khẩu trang để hít thở bầu không khí ngoài trời.

Ảnh chụp lúc 10h15' sáng Chủ Nhật, 26-4, tại ngã tư Quang Trung - Hoàng Văn Thụ

Đường không đông vào ngày cuối tuần, nhưng các quán cà phê quen thuộc của người dân thành phố Cảng thì lại khá đông đúc. Sáng Chủ Nhật, nhiều người đến Highland Coffee để thưởng thức không gian quán, hương vị quen thuộc đã lâu không gặp khiến quán đông nghẹt xe đỗ cửa.

Ảnh chụp lúc 9h30 sáng Chủ Nhật tại đường Lê Đại Hành

Phố nhỏ Lê Đại Hành trở nên nhộn nhịp vào ngày cuối tuần. Vào ngày cuối tuần này, các hàng cắt tóc trên phố này cửa quán dựng kín xe máy.

Ảnh chụp lúc 9h35' sáng Chủ Nhật tại ngã tư Lê Đại Hành - Trần Quang Khải

Nhiều khách chỉ có nhu cầu cắt tóc cho gọn gàng sau nhiều ngày tiệm tóc tạm nghỉ. Các quán cắt tóc vỉa hè cũng đông khách không kém. Tại  phố Lê Đại Hành, tất cả các thợ cắt tóc đều đeo khẩu trang, "một thợ, một khách", cách nhau hơn 2 mét khi làm việc.

Ảnh chụp lúc 9h35' sáng Chủ Nhật, 26-4, tại đường Lê Đại Hành

Khác với phố cắt tóc, một số quán cà phê cũng nằm trên tuyến đường này kê bàn ghế cho khách ngồi trên vỉa hè uống cà phê ngắm phố, tuy nhiên lại không đảm bảo các điều kiện giãn cách 2 mét...

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông