Đại úy Mạc Như Sĩ - Trưởng Công an xã Tân Trào: Trách nhiệm, tận tụy với công việc

19:31 07/03/2022

Đại úy Mạc Như Sĩ rà soát các trường hợp đủ điều kiện xét giảm thời gian thử thách của người hưởng án treo

Là một xã thuần nông có diện tích 927 ha, dân số 10.064 nhân khẩu với 3.208 hộ, giáp ranh với các xã Đại Hà, Kiến Quốc, Ngũ Đoan và Đoàn Xá của huyện Kiến Thụy, Tân Trào là địa phương còn nhiều tiềm ẩn về tình hình ANTT, có nhiều dấu hiệu phức tạp, tệ nạn cờ bạc, trộm cắp, nhất là khi dịch Covid -19 bùng phát và lây lan trên diện rộng. Trước tình hình đó, để đảm bảo ANTT trên địa bàn xã, Đại úy Mạc Như Sĩ, Trưởng Công an xã, cùng với các đồng chí trong Ban Công an xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên những tuyến đường, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra mất TTATXH, TTATGT như tuyến đường 363, 402 và một số tuyến đường liên xã, liên thôn.

Đồng thời, để nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, Đại úy Mạc Như Sĩ đã chủ động phân công lực lượng trực tiếp phụ trách địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh, niêm yết thông tin ở những địa điểm công cộng như nhà văn hóa, UBND xã, chợ, trường học, doanh nghiệp… để nhân dân biết và có ý thức phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm cho cơ quan công an.

Bên cạnh đó, Đại úy Mạc Như Sĩ còn chủ động đến các cơ sở tôn giáo, thờ tự  trên địa bàn (đình, chùa, nhà thờ…) để gặp gỡ, trao đổi với đại diện các cơ sở những nội dung liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, an ninh tôn giáo nhằm đảm bảo các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại địa phương diễn ra thuần túy, thực hiện theo các quy định Pháp lệnh tôn giáo. Nhờ đó, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn xã luôn được giữ vững, không xảy ra các vụ khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp hoặc kéo dài, đời sống kinh tế và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao và đi vào ổn định.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ của một người chiến sĩ công an nhân dân, bên cạnh việc đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, Đại úy Mạc Như Sĩ còn là người có tấm lòng nhân hậu, luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Anh thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thăm hỏi, tặng quà cho những gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Đối với các đối tượng đang thi hành án tại địa phương, Đại úy Mạc Như Sĩ đã kịp thời xem xét, giải quyết cho các trường hợp đủ điều kiện xét giảm thời gian thử thách của người hưởng án treo, rút ngắn thời gian thử thách của người thi hành án cải tạo không giam giữ khi có các đợt xét duyệt, tạo điều kiện để các đối tượng lầm lỡ sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Trong năm 2021, thực hiện nghiêm đợt cao điểm cấp CCCD gắn chíp, Đại úy Mạc Như Sĩ  cùng các đồng chí trong Ban Công an xã đã không quản ngại, làm việc không ngưng nghỉ, phối hợp cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho 6.454 công dân; thu thập, cập nhật, chỉnh sửa làm sạch dữ liệu dân cư trên địa bàn xã nhằm phục vụ hoàn thiện hệ thống Dữ liệu Quốc gia về dân cư.

Không những thế, Đại úy Mạc Như Sĩ còn trực tiếp tham gia cùng đồng đội giải quyết nhiều vụ việc về tệ nạn lô đề, đánh bạc, đốt pháo, đánh nhau, trộm cắp tài sản trên địa bàn. Đặc biệt, trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đại úy Mạc Như Sĩ cùng lực lượng công an xã phát hiện, giải quyết và xử lý 2 vụ đánh bạc và 1 vụ sử dụng pháo trái phép, thu nộp kho bạc nhà nước tổng số tiền 18.750.000 đồng.

Cũng trong đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đèn trời dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đại úy Mạc Như Sĩ và Công an xã đã vận động nhân dân giao nộp 14 quả pháo nổ, mỗi quả có đường kính 5cm, dài 16cm.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2021, Đại úy Mạc Như Sỹ đã vinh dự được Giám đốc CATP tặng danh hiệu Chiến sĩ thu đua cơ sở; được Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy tặng Giấy khen trong công tác thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, thu hồi vũ khí – vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ. Đây chính là những động lực lớn lao để Đại úy Mạc Như Sĩ tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông