Điện lực Hải Phòng: Chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh

19:04 18/08/2022

Sau khi đại dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát, kinh tế Hải Phòng trên đà phát triển mạnh mẽ. Việc đảm bảo điện năng phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như nhu cầu sinh hoạt của người dân là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Điện lực Hải Phòng đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Phòng, thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng cao của nhân dân, Điện lực Hải Phòng đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện, giảm tổn thất điện năng nhằm đem lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, thành công các sự kiện lớn của đất nước và địa phương tại thành phố…

Điện lực An Dương tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, khuyến cáo khách hàng sử dụng điện hiệu quả tránh hóa đơn tiền điện tăng cao.

Ngoài ra, dựa trên cơ sở khảo sát đánh giá mức độ tăng trưởng phụ tải, Điện lực luôn bám sát diễn biến thời tiết cũng như nhu cầu dùng điện của từng khách hàng, phụ tải điện của từng khu vực để chỉ đạo, nắm bắt kịp thời nhu cầu sử dụng điện của nhân dân và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quản lý để có kế hoạch đầu tư xây dựng bổ sung các công trình đường dây và trạm biến áp mới.

Theo báo cáo của Điện lực Hải Phòng, tháng 7 năm 2022, điện thương phẩm thực hiện 753,97 triệu kWh, chỉ tăng 0,72% so cùng kỳ năm 2021. Sản lượng điện nhận tháng 7 vừa qua đạt 791,96 triệu kWh, tăng 1,4% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng đạt 4.581,1 triệu kWh, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, sản lượng ngày cao nhất tháng 7 đạt 28,499 triệu kWh (ngày 18/7); tăng 3,1%  so với cùng kỳ; Sản lượng ngày thấp nhất tháng 7 đạt 20,124 triệu kWh (ngày 3/7); giảm 4,3% so với cùng kỳ.

Nhằm giảm tổn thất điện năng và nâng cao chất lượng nguồn điện, thời gian qua, Điện lực Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp như: Đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện, phát quang hành lang an toàn lưới điện…

Đặc biệt, từ đầu năm 2022 đến nay, Điện lực Hải Phòng đã thực hiện nâng công suất các trạm biến áp và hoán đổi các máy biến áp chống quá tải mùa nắng nóng. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải dễ dẫn tới nguy cơ xảy ra sự cố trên lưới điện. Chính bởi vậy, Điện lực Hải Phòng bố trí nhân lực trực 24/24 giờ xử lý sự cố, sửa chữa điện, nhất là sự cố cháy máy biến áp, đứt dây, nhảy aptomat tổng…

Cùng với đó, Điện lực Hải Phòng cũng thích ứng linh hoạt trong môi trường chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ, kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng khoa học công nghệ 4.0.

Điện lực Hải Phòng luôn chủ động những giải pháp chống quá tải mùa nắng nóng 2022

Ông Nguyễn Cao Thường, Phó Giám đốc Điện lực Hải Phòng cho biết, trong thời gian qua, việc chuẩn hoá và số hoá dữ liệu đã được Điện lực Hải Phòng tích cực triển khai một cách đồng bộ, toàn diện.

Cụ thể, với phần mềm Quản lý máy biến áp toàn đơn vị đã triển khai đến 100% đơn vị cấp 4. Đã khai báo 5.824 máy biến áp trên phần mềm, trong đó có 5.536 khai báo vận hành trên lưới. Đến 31/7/2022 có 4.552/4.695 máy biến áp có dữ liệu đo xa để giám sát, đạt tỷ lệ 96.95 %.

Đối với phần mềm Quản lý kỹ thuật lưới điện (PMIS), toàn đơn vị đã hoàn thành chuẩn hoá dữ liệu 24/24 trạm biến áp 110kV; 2.300 vị trí trên đường dây 110kV; Hoàn thành chuẩn hoá PMIS-SCADA, Điện lực Hải Phòng đã thực hiện chuẩn hoá 451/451 (100%) ngăn lộ tại các Trạm biến áp (TBA) 110kV. Cập nhật tuyến đi chung, đã thực hiện đạt 100% theo yêu cầu.

Bên cạnh đó, Điện lực Hải Phòng đã hoàn thành chuẩn hoá 100% thiết bị lưới điện trung áp, đang cập nhật thiết bị thông tin phụ trợ lưới trung áp và khắc phục những tồn tại sai lệch số liệu.

Trong công tác bảo trì, sửa chữa theo điều kiện (CBM) đối với lưới 100kV, tính đến hết tháng 7 năm 2022, Điện lực Hải Phòng đã thực hiện thí nghiệm định kỳ 7/10 TBA; thực hiện xong khối lượng thí nghiệm theo CBM tại 7 TBA, thực hiện bổ sung 1 TBA (Thủy Nguyên I). Như vậy, lũy kế đến hết tháng 7 năm 2022, đã thực hiện công tác bảo trì, sửa chữa theo điều kiện tại 15/21 đường dây 110kV theo kế hoạch.

Về lưới điện trung áp, Điện lực Hải Phòng đã giao cho các đơn vị lập kế hoạch triển khai trên 25% khối lượng đường dây thiết bị quản lý. Các đơn vị đã thực hiện thí nghiệm định kỳ kết hợp CBM tại 288 TBA trung áp, chiếm 43,97% so với kế hoạch năm 2022…

Ông Trần Văn Hưng, trú tại huyện An Dương cho biết: Được cán bộ công nhân Điện lực huyện An Dương tuyên truyền phổ biến kiến thức về sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Từ nhiều năm nay, gia đình tôi thường chọn mua và sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như: Đèn led chiếu sáng, thiết bị điện tử inverter. Ngoài ra, tôi cũng tìm hiểu và áp dụng phương pháp sử dụng các thiết bị điện sao cho tiết kiệm và hiệu quả… Nhờ đó chi phí tiền điện của gia đình tôi luôn ở mức vừa phải và ổn định, kể cả trong những tháng mùa hè nóng nực.

Mặt khác, nhằm đảm bảo an toàn, tin cậy và chất lượng điện năng, Điện lực tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý các khiếm khuyết lưới điện; thường xuyên phát dọn hành lang lưới tuyến, kiểm tra hệ thống tiếp địa, phát hiện và xử lý ngay những tồn tại có nguy cơ gây sự cố và tổn thất điện năng. Chủ động thực hiện phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bố trí công nhân trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu do thiên tai bất ngờ xảy ra.

Đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Phòng cho biết, Tốc độ phát triển kinh tế của thành phố hải Phòng được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao, để góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế, an sinh và ổn định chính trị, xã hội trên địa bàn thành phố, Điện lực Hải Phòng tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ; ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm trong sản xuất điều hành, cải cách thủ tục hành chính; đổi mới phong cách và cách thức làm việc tạo sự tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông