Đoàn Cải lương Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Liên hoan Cải lương toàn quốc

18:12 21/11/2022

Sau 15 ngày tranh tài sôi nổi, tối 20-11, tại tỉnh Long An, Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021 đã khép lại với nhiều phần thưởng danh giá được trao cho các nghệ sĩ, diễn viên và các đoàn nghệ thuật trong cả nước. Trong đó, Đoàn Cải lương Hải Phòng đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất tại Liên hoan.

Theo đó, Liên hoan được tổ chức từ ngày 5  đến 20-11-2022 quy tụ gần 1.000 diễn viên, nhạc công, nhân viên hậu đài, âm thanh, ánh sáng… đến từ 22 đoàn nghệ thuật trong và ngoài công lập với 27 vở diễn.

Đòng chí Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao giải thưởng cho các  vở đoạt giải
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được trao cho vở diễn Xuất sắc nhất cho Đoàn Cải Lương Hải Phòng (Thứ 2 từ trái sang – Trưởng Đoàn Cải lương Hải Phòng Vũ Gia Thùy) và Đoàn cải Lương Long An

Trải qua 15 ngày thể hiện tài năng, với nhiều vở diễn lay động cảm xúc người xem, Ban tổ chức Liên hoan đã trao tặng giải Vở diễn xuất sắc cho vở Bên dòng Long Khốt (Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An) và vở Đất liền và Biển cả (Đoàn Cải lương Hải Phòng). Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao 5 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng cho các vở diễn; 40 Huy chương Vàng, 53 Huy chương Bạc và 31 Huy chương Đồng cho các diễn viễn. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng cho các thành phần sáng tạo các vở diễn.

Các cá nhân được trao Huy chương vàng tại Liên hoan

Với vở diễn Đất liền và Biển cả, Đoàn Cải lương Hải Phòng đã mang về thành công vang dội với giải Vở diễn xuất sắc cùng 3 Huy chương Vàng giành cho cá nhân các nghệ sĩ Thúy Ngà, Kim Oanh, Hoàng Hùng; 2 Huy chương Bạc giành cho NSƯT Kim Tuyến và NSƯT Minh Tuấn; 1 Huy chương Đồng giành cho nghệ sĩ Xuân Quý.

Đoàn Cải lương Hải Phòng biểu diễn vở “Đất liền và Biển cả” tham dự Liên hoan Cải lương toàn quốc tại tỉnh Long An

Ngoài ra, với vở diễn này đạo diễn NSND Hoàng Quỳnh Mai được trao giải Đạo diễn xuất sắc, tác giả Nguyễn Đăng Chương được trao giải Tác giả xuất sắc. Đoàn Cải lương Hải Phòng vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An do có thành tích tiêu biểu đóng góp, tham gia “Liên hoan Cải lương toàn quốc -2021”.

Cảnh trong vở diễn “Đất liền và biển cả”

Được biết, sau 63 năm từ năm 1959 đến nay, Đoàn Cải lương Hải Phòng xuất sắc gặt hái được giải thưởng cao nhất tại Liên hoan Cải lương toàn quốc.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông