Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Hải Phòng

18:58 28/09/2020

Sáng 28-9 tại Trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP tiếp xã giao Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ngài Daniel J.Kritenbrink - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam dẫn đầu thăm và làm việc tại Hải Phòng. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan của thành phố cùng dự.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và Đại sứ Daniel J.Kritenbrink (trái)

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nồng nhiệt chào đón Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ cũng như cá nhân Đại sứ Daniel J.Kritenbrink  đến thăm và làm việc tại Hải Phòng.

Sau khi giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội, nhấn mạnh đến tiềm năng, vị thế của Hải Phòng, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nêu rõ, Hải Phòng là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ.

Đồng chí Lê Văn Thành cũng cho rằng, thời gian qua quy mô đầu tư trực tiếp từ phía Hoa Kỳ vào Hải Phòng còn khiêm tốn, mong muốn rằng trên cương vị của mình, Đại sứ Daniel J.Kritenbrink sẽ trở thành đầu mối giới thiệu, gắn kết, tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Hải Phòng và các địa phương cũng như các tổ chức, doanh nghiệp của Hoa Kỳ.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành khẳng định, thành phố sẽ tạo những điều kiện tốt nhất, để hiện thực hóa các mối quan hệ đó, đặc biệt là tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ hoạt động ổn định tại Hải Phòng.

Đại sứ Daniel J.Kritenbrink cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố dành cho Đoàn, đồng thời cho biết chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại sứ quán Hoa Kỳ tới Hải Phòng có ý nghĩa hết sức quan trọng, diễn ra vào dịp Kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hoa Kỳ, góp phần đánh giá những thành tựu đã đạt được giữa hai quốc gia.

Đại sứ Daniel J.Kritenbrink bày tỏ ấn tượng sâu sắc về những kết quả Hải Phòng đạt được thời gian gần đây trên mọi lĩnh vực, nhất là vừa kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ hy vọng rằng, lãnh đạo thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho hoạt động của các doanh nghiệp Hoa Kỳ, trước mắt là Dự án Tổ hợp khí LNG-Điện Hải Phòng của Tập đoàn ExxonMobil với trị giá đầu tư dự kiến khoảng 5,1 tỷ USD. Đại sứ cũng cam kết nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến mối quan hệ song phương, góp phần  thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ngài Daniel J.Kritenbrink - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại một số cơ sở tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

            LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông