Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG (Hàn Quốc)

07:39 11/08/2022

Chiều 10-8, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG (Hàn Quốc). Đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ngành thành phố; các nhà đầu tư Hàn Quốc.

                                                      

Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG (Hàn Quốc) tại Hải Phòng

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết: đến nay, Hải Phòng có 173 dự án đầu tư từ nhà đầu tư Hàn Quốc với số vốn đăng ký là 9,65 tỷ USD, chiếm 20,92 % tổng số dự án đầu tư vào thành phố. Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Hải Phòng. 

                                             

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế phát biểu

Phần lớn các dự án có vốn đầu tư từ Hàn Quốc được tập trung tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, bao gồm Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp phụ trợ. Tập đoàn LG đã đầu tư 7 dự án tại Khu công nghiệp Tràng Duệ với mục tiêu sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh nhằm cung cấp cho thị trường toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. Tổng vốn đầu của các dự án thuộc Tổ hợp LG đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 38,2% tổng vốn đầu tư FDI vào các KCN, KKT, chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố.

                                                 

Các doanh nghiệp Hàn Quốc tại hội nghị
           Việc triển khai dự án của Tập đoàn LG rất cần có nhiều thêm các doanh nghiệp phụ trợ, cùng hợp tác, liên kết và phát triển. Đồng chí Lê Trung Kiên thể hiện quyết tâm của thành phố Hải Phòng tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; đẩy nhanh tiến độ hình thành các KCN mới; ủng hộ và phát triển kinh tế tuần hoàn, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo theo xu hướng hiện đại và bền vững như năng lượng mặt trời, năng lượng điện gió…; thu hút và đào tạo lao động…
                                                                        
Các doanh nghiệp Hàn Quốc tại hội nghị

    Tại hội nghị, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng giới thiệu những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, chính sách thu hút đầu tư vào Hải Phòng; lắng nghe các ý kiến trao đổi của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc;giải đáp, làm rõ những  quan tâm của các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào các KCN, KKT. 

                                                               

Các doanh nghiệp phụ trợ của Hàn Quốc mong muốn được đầu tư tại Hải Phòng

     Các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn được đầu tư vào Hải Phòng, đặc biệt là sản xuất phụ trợ cho Tập đoàn LG nói riêng và các doanh nghiệp trong KCN nói chung. Theo các doanh nghiệp, Hải Phòng có sức hấp dẫn đặc biệt, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, tin tưởng với môi trường đầu tư thông thoáng, các bên sẽ tiến tới hợp tác thành công và hiệu quả trong thời gian tới./.

                                                                                                                  Tin: Hồng Thanh- Ảnh: Ngọc Hà 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông