Ngày đầu tạm dừng hoạt động nhà hàng, cafe, spa, gym... ở Hải Phòng: Hầu hết đều “cửa đóng, then cài”

13:22 28/03/2020

Để chủ động phòng dịch Covid -19, chiều 27-3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã ký văn bản yêu cầu dừng ngay hoạt động của tất cả các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ: casino, cơ sở làm đẹp, nha khoa, phẫu thuật thẩm mỹ, cắt tóc, gội đầu, làm móng, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (gym), vật lý trị liệu, quán bar, game, nhà hàng kinh doanh ăn uống, quán bia hơi, cà phê, nước giải khát, vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, internet, sân golf, rạp chiếu phim, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh… đến hết ngày 15-4, trừ hàng thiết yếu nhằm hạn chế việc tụ tập đông người, chặn đứng nguy cơ lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Các cấp chính quyền khuyến cáo người dân ở nhà phòng dịch COVID-19, đường phố Hải Phòng càng vắng hơn trong ngày cuối tuần

Theo ghi nhận của phóng viên An ninh Hải Phòng, từ 8h đến 9h sáng nay (28-3)hầu hết các quán ăn sáng, cà phê tại khu vực trung tâm thành phố đã đóng cửa tạm thời từ trước đó. Các tấm bảng thông báo đóng cửa được dán lên và cũng chưa có thông báo chính thức về thời gian hoạt động trở lại.

Hệ thống The Coffee House khu trung tâm thành phố tuân thủ lệnh tạm dừng hoạt động

Hệ thống The Coffee House là địa điểm được thu hút sự lựa chọn của giới trẻ. Trong những ngày cao điểm phòng chống dịch này, các cửa hàng The Coffee House tại ngã tư Điện Biên Phủ - Hoàng Văn Thụ, ngã tư Cầu Đất - Lương Khánh Thiện, ngã tư Cầu Đất - Nguyễn Đức Cảnh đều đóng cửa, tạm dừng hoạt động. 

 

Hầu hết các quán cà phê lớn khu vực trung tâm đều đóng cửa phòng dịch

Những tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên Phủ, Hoàng Văn Thụ, Cầu Đất, Lạch Tray... có nhiều quán cà phê lớn, tập trung đông khách, nay cũng đóng cửa gần hết, không còn tình trạng đậu đỗ xe chật kín trước cửa quán như ngày thường.

Highland coffee Điện Biên Phủ đã thu dọn khu vực ngồi cà phê ngắm phố ngoài trời

Hệ thống Highland coffee thu hút đông đảo khách, nay cũng thu hẹp không gian kinh doanh. Tại cơ sở trên đường Điện Biên Phủ quán vẫn có khách đến ngồi. Tuy nhiên, khu vực ngoài trời đã được thu dọn bàn ghế, chỉ còn để lại vài bàn ở trong phòng. 

Quán 1986 vẫn còn khách đến bất chấp dịch Covid-19, nhiều xe để trên vỉa hè

Trong sáng 28-3, một số quán vẫn tiếp tục mở cửa đón khách bất chấp lệnh tạm dừng hoạt động của UBDN thành phố. 

Nhiều khách đến ăn tại quán mỳ vằn thắn Chu Châu

Quán mỳ vằn thắn Chu Châu (đường Đinh Tiên Hoàng) sau nhiều ngày đóng cửa bỗng dưng mở cửa bán hàng đúng vào ngày có lệnh tạm dừng hoạt động. 

Các quán cà phê kế bên nhà hát lớn đã tạm dừng kinh doanh

Phố cà phê Đinh Tiên Hoàng, kế bên Nhà hát lớn, đã đóng cửa gần hết. Những quán còn lại đang có khách ngồi trong quán, đã được lực lượng Công an quận, phường trực tiếp vào nhắc nhở, yêu cầu thực hiện lệnh tạm dừng hoạt động.

Quán bún ngan trên đường Phan Bội Châu không còn phục vụ ăn sáng

Tại “phố bún ngan, trà cúc” Phan Bội Châu, không một quán nào còn mở cửa.

Phố trà cúc giờ không còn quán nào mở cửa

Các quán trà cúc nổi tiếng, như: trà cúc Vàng, trà cúc Lan, trà cúc - quy linh cao… đều đã “cửa đóng, then cài”.

Nhà hàng sushi Nhật Bản Hoa Cúc Vàng (đường Điện Biên Phủ) cũng thưa vắng khách, tạm đóng cửa ngày có dịch. 

Quán Pizza Hut trên đường Tô Hiệu chỉ còn các xe ship hàng đến tận nhà người mua.

Quán the Pizza phía đối diện vẫn mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm

Tuy vẫn mở cửa hoạt động, nhưng tại những quán này, lượng khách rất thưa vắng.

Các spa lớn khu vực trung tâm thành phố, trước đông khách bao nhiêu, thì nay đã đóng cửa tạm dừng kinh doanh theo lệnh của UBND thành phố.

Một spa đông khách trên đường Thiên Lôi cũng đã tạm dừng dịch vụ

Tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Tiệp, các câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ đều đã tạm dừng hoạt động. Phòng tập Aerobic dance Hiền Nguyễn tạm dừng hoạt động nhiều ngày nay . Chủ phòng tập này cho hay, để phòng chống dịch COVID-19, phòng tập đã nhiều lần giãn lịch nghỉ và sẻ chỉ mở cửa trở lại khi có lệnh của UBND thành phố.

Câu lạc bộ kế bên cũng đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động, chưa xác định ngày mở cửa trở lại.

Phòng gym 123 tại lô 3 đường Lê Hồng Phong cũng "cửa đóng then cài" vào những ngày này.

Trước cửa Parkson không còn chật kín ô tô đỗ như ngày thường

Trên tuyến đường Lê Hồng Phong đã bớt đi cảnh tấp nập của những ngày chưa có dịch. Các trung tâm mua sắm cao cấp, như Parkson thưa vắng hơn. 

Điểm bán hàng bình ổn giá của Hải Đăng

Lượng lớn khách hàng đổ về các trung tâm mua sắm như: Big C, Hải Đăng (Cát Bi Plaza), để hàng thiết yếu, như: cá, thịt, gạo...

Tại khu vực Cát Bi Plaza, Trung tâm tiệc cưới, nhà hàng Hải Đăng đang bán hàng bình ổn giá, thu hút đông đảo lượng khách đến mua về dự phòng những ngày ở nhà phòng dịch COVID-19.

Cũng trên đường Lê Hồng Phong, hàng loạt nhà hàng đặc sản cũng đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh trong thời gian dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Quán ếch đồng Kiến Thụy Rổm cơ sở 2 vẫn khóa chặt cửa nhiều ngày này, và chưa có thông báo cụ thể về thời gian mở cửa trở lại.

Một số quán nướng Hàn Quốc nổi tiếng trên tuyến đường này, như: Gogi, Bulgogi... cũng tạm đóng cửa, không còn cảnh khách ra vào nhộn nhịp như trước đó.

Không khí đìu hiu tại nhà hàng Hàn quốc trên đường Lê Hồng Phong

Bài, ảnh: HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông