Nhịp sống của người dân bên trong khu vực bị phong tỏa

15:56 01/03/2021

Liên quan đến ca bệnh Đặng Thị Phương và Nguyễn Văn Quảng, Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng dương tính với Covid 19, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, kể từ 20 giờ ngày 22/02/2021 toàn bộ phường Dư Hàng và đặc biệt là Lô 112 Công nhân Dư Hàng bị phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, cuộc sống của hàng trăm hộ dân khu vực này cũng đã thay đổi để phục vụ công tác phòng, chống dịch của thành phố...

Phóng viên Báo ANHP đã ghi nhanh lại nhịp sống bên trong khu vực bị phong tỏa, nhịp sống của người dân không còn hối hả như những ngày trước.

Khu vực Chợ Cột Đèn vốn sầm uất là thế mà nay tất cả hàng quán đều tạm thời đóng cửa, mọi hoạt động kinh doanh đều tạm ngưng, cán bộ y tế làm việc liên tục để kiểm tra sức khỏe người dân; lương thực, thực phẩm cũng được vận chuyển vào liên tục, đảm bảo cung cấp đầy đủ, không để xảy ra tình trạng người dân thiếu thức ăn, nước uống hay các nhu yếu phẩm khác.

Từ khi có BN Nguyễn Văn Quảng, tạm trú ở số 1 lô 112 Khu công nhân Dư Hàng, quận Lê Chân dương tính với Sars-CoV- 2, toàn bộ khu vực này bị phong tỏa, mọi hoạt động buôn bán của các hộ dân ở khu phố Chợ Cột Đèn cũng tạm dừng để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch.

 

Hằng ngày, tất cả người dân trong khu vực phong tỏa được lực lượng y tế tổ chức đến đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe. Khu 112 Công nhân Dư Hàng có tổng số 105 hộ dân, 370 nhân khẩu.

 Người dân trong khu vực bị phong tỏa chấp hành nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của cán bộ y tế: thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc.

Ở bên trong khu vực bị phong tỏa, thực phẩm được lực lượng chức năng vận chuyển vào liên tục, đảm bảo cung cấp đầy đủ cho người dân, không để xảy ra tình trạng người dân thiếu thức ăn, nước uống hay các nhu yếu phẩm khác.

 Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19, toàn bộ phường Dư Hàng đã được phun khử khuẩn, quét dọn vệ sinh đường phố, giữ gìn vệ sinh bên trong khu vực phong tỏa được sạch sẽ.

Các cán bộ y tế, công an, lực lượng dân quân... không quản ngại khó khăn, sát cánh cùng người dân với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đảm bảo cuộc sống người dân được ổn định.

Cả xã hội đang chung tay, chung sức để có đủ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cho bà con trong khu vực bị phong tỏa. Mỗi ngày, có hàng chục chuyến xe chở theo nước uống, sữa, bánh,... đến khu vực phong tỏa để lực lượng chức năng vận chuyển vào bên trong. Tính đến ngày 27-2, quận Lê Chân đã tiếp nhận đợt 2 là 296 kg thị lợn và 218,3 kg thịt gà.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông