Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 83 của Chính phủ về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy

10:56 08/09/2022

16 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND thành phố tặng Bằng khen

Sáng 8-9, UBND thành phố tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83 của Chính Phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Cùng dự có Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CTP và đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải Quân; Bộ Tư lệnh Quân khu 3; Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1; Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải Quân; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Trường Đại học PCCC và các sở, ngành và lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn thành phố.

 

Quang cảnh hội nghị

5 năm qua, thực hiện Nghị định số 83 của Chính phủ, với sự chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt, phối hợp đồng bộ của các ngành, địa phương, công tác CNCH của thành phố có nhiều chuyển biến. Giai đoạn 2017 - 2022, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 556 vụ cứu nạn, cứu hộ, trong đó 477 vụ cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy, 24 vụ cứu nạn cứu hộ tai nạn giao thông, 6 vụ nổ, 21 vụ đuối nước, 11 vụ tự tử, 2 vụ cứu nạn, cứu hộ sập đổ công trình, cây cối; 5 vụ cứu nạn, cứu hộ mắc kẹt; 5 vụ cứu nạn, cứu hộ sự cố máy móc; 2 vụ cứu nạn, cứu hộ trên cao và 3 vụ cứu nạn, cứu hộ sự cố khác.

Các lực lượng chức năng đã trực tiếp hướng dẫn thoát nạn cho hàng ngàn người, cứu được 105 người, tìm kiếm được 51 thi thể người bị nạn bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự báo những năm tới, tình hình thiên tai, sự cố, tai nạn có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, tình hình cháy, nổ có chiều hướng gia tăng, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả Nghị định số 83; Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó, vai trò nòng cốt là lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP báo cáo tại hội nghị

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định đối với công tác CNCH. Đồng thời, thực hiện tốt chế độ thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Tăng cường tổ chức diễn tập các phương án CNCH, xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố xảy ra trên địa bàn cũng như các cơ sở trọng điểm về kinh tế - xã hội của địa phương…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ trao Bằng khen tặng các tập thể

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận, đánh giá cao các lực lượng chức năng mà nòng cốt là lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng, chuyên ngành và Cảnh sát PCCC, CNCH, trong 5 năm qua triển khai nhiều biện pháp, kịp thời tham gia tổ chức cứu nạn, cứu hộ, cứu được nhiều người, bảo vệ được nhiều tài sản có giá trị cho cơ quan, tổ chức và nhân dân.

Khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, lực lượng PCCC và CNCH toàn thành phố cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 83, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó, vai trò nòng cốt là lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, nhất là của cấp ủy, người đứng đầu các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và sự đồng tình người dân góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy và chữa cháy, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ trao Bằng khen tặng các cá nhân

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị từng địa phương, ngành rà soát lại địa bàn để có phương án khắc phục kịp thời, không để hình thành các nguy cơ, những yếu kém dẫn đến cháy, nổ và sự cố tai nạn gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Công an thành phố tăng cường công tác phối hợp, huy động các lực lượng, đơn vị liên quan tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ cấp thành phố và tại các địa phương.

Đồng thời, thực hiện tốt chế độ thanh tra, kiểm tra về CNCH theo quy định của pháp luật, có biện pháp đôn đốc, yêu cầu khắc phục sơ hở, thiếu sót về công tác CNCH, cũng như làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở vi phạm.

Nhân dịp này, UBND thành phố trao Bằng khen tặng 16 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác PCCC và CNCH.

Tin: Thái Bình    Ảnh: Trần Hoàng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông