Tổng thống Nga Putin có bài phát biểu chúc mừng năm mới dài kỷ lục

11:19 02/01/2022

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu chúc mừng năm mới 2022 dài nhất từ trước đến nay, với thời lượng là 6 phút và 22 giây.

Theo thông lệ, người dân ở vùng Kamchatka thuộc Viễn Đông, là những cư dân đầu tiên của Nga được xem và lắng nghe thông điệp chúc mừng năm mới của Tổng thống Nga. Bài phát biểu năm nay của ông Putin vượt qua phát biểu chúc mừng hồi năm ngoái, cũng từng được coi là kỷ lục, với thời lượng 6 phút và 601 từ.

Nước Nga vượt qua thách thức lớn nhờ sự đoàn kết dân tộc.

Trước đó, kỷ lục thuộc về thông điệp chúc mừng năm mới ngày 31/12/2013, khi ông Putin phát biểu trong thời gian 4,5 phút từ Khabarovsk, nơi ông có cuộc gặp mặt với người dân địa phương vừa trải qua một đợt lũ lụt nghiêm trọng.

Trong lịch sử hiện đại của nước Nga, kỷ lục về độ dài trong phát biểu chúc mừng năm mới thuộc về tổng thống đầu tiên của nước Nga, ông Boris Yeltsin. Ông phát biểu ngày 31/12/1999, tuyên bố quyết định về nghỉ và giới thiệu người kế nhiệm Putin, với thời lượng hơn 10 phút.

Trong thông điệp năm mới 2022, Tổng thống Putin nhấn mạnh mục tiêu kiên quyết và nhất quán bảo vệ lợi ích của đất nước và an ninh của người dân, khẳng định Nga trong một năm qua đã vực dậy nền kinh tế trong thời gian ngắn và đang gần đạt mục tiêu thực hiện các nhiệm vụ phát triển chiến lược trên nhiều lĩnh vực.

Tổng thống Putin cũng cho rằng người dân Nga đã phải đối mặt với những thách thức "vô cùng lớn" trong năm qua nhưng đã học được cách "vượt qua điều kiện khắc nghiệt và giải quyết các vấn đề phức tạp" nhờ sự đoàn kết dân tộc. Ông Putin cũng gửi lời chia buồn tới tất cả những ai đã mất người thân và bạn bè trong đại dịch COVID-19.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông