Trả giá vì cuồng ghen

11:04 18/03/2019

Giữa năm 2017, tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ trả thù tình địch bằng cách cắt ngón tay, gây sự chú ý trong dư luận xã hội.

ss

Vụ án sẽ không bị phanh phui nếu như ngày 9-6-2017, nạn nhân là anh Trần Minh T., ở TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh không có đơn kêu cứu và tố giác đến Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Trong đơn, anh T. trình bày bị Nguyễn Văn Thắng, sinh 1972, ở tổ 8, khu Tân Lập 4, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả, dùng nhiều thủ đoạn hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Căn cứ vào lời khai của anh T. và các tài liệu thu thập đượng, ngày 13-6-2017, Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thắng về hành vi Cố ý gây thương tích.

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Bộ Công phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh làm rõ: Nguyễn Văn Thắng có vợ là chị Bùi Hương L., sinh 1976.

Vào đầu năm 2016, chị L. có tham gia Hội đồng niên Bính Thìn (1976) Quảng Ninh nên quen biết với anh T. Từ các cuộc tụ tập bạn bè nên giữa L. và T. nảy sinh tình cảm và cứ vào thứ ba hàng tuần, họ hẹn nhau đến nhà nghỉ để tâm sự.

Cũng từ đó, Thắng nảy sinh nghi ngờ và lập kế theo dõi vợ. Sáng 21-2-2017 như thường lệ, anh T. đến đón chị L. rồi đưa đến nhà nghỉ Hương Sen, ở thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn thuê phòng 203.

Khi hai người vừa vào phòng nghỉ được khoảng 5 phút thì Thắng xông vào đánh T. Chiều 22-2-2017, biết Thắng là người có quan hệ rộng, khi ghen tuông sẽ trả thù nên anh T. chủ động gọi điện cho Thắng xin được lên phòng làm việc của Thắng để xin lỗi.

Tại đây, anh T. đã thú nhận về mối quan hệ tình cảm với chị L. và nói đây là lần đầu tiên hai người vào nhà nghỉ để tâm sự. Thắng hỏi anh T. có dám cắt ngón tay để thề là lần đầu không thì T. đồng ý.

Khoảng 2 tuần sau, anh T. tự nguyện cắt một đốt ngón út tay trái rồi đem đến đưa cho Thắng. Thắng cho đốt ngón tay của anh Tuấn vào trong chiếc lọ thủy tinh đựng rượu và đặt trên bàn làm việc.

Đến ngày 24-3-2017, Thắng phát hiện chị L. và anh T. thường xuyên liên lạc với nhau bằng điện thoại để bàn cách nói dối Thắng, đồng thời biết cả hai đã quan hệ tình cảm từ tháng 8-2016 và nhiều lần cùng nhau đi nhà nghỉ chứ không phải mới lần.

Chiều 25-3-2017, Thắng gọi điện thoại yêu cầu anh T. đến gara nhà mình để nói chuyện. Khi anh T. vừa lái xe ô tô của mình vào bên trong gara thì Thắng đã đứng chờ sẵn, hạ cửa cuốn, nhốt anh T. trong gara rồi đánh gây thương tích.

Những ngày sau đó, Thắng cho rằng chính T. là người đã phá vỡ hạnh phúc của gia đình mình nên thỉnh thoảng gọi điện chửi và đe dọa. Đến chiều 11-5-2017, Thắng lại gọi anh này đến gara nhà mình rồi dùng côn sắt, cán chổi và tay chân trút trận cuồng ghen lên người T.

Nghe thấy tiếng anh T. kêu cứu, chị L. liền mở cửa gara vào can ngăn. Tận dụng thời cơ này, anh T. lấy điện thoại gọi điện cho vợ đến can thiệp, đưa anh đi bệnh viện đa khoa Cẩm Phả cấp cứu.

Tại bệnh viện, anh T. được bác sỹ thăm khám, chuẩn đoán bị đa chấn thương toàn thân, gãy xương sườn số 7 bên trái và gãy xương đòn vai trái.

Ngày 9-6-2017, anh T. đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an tố giác hành vi phạm tội của Thắng và giao nộp các vật chứng có liên quan. Qua giám định, Viện khoa học Hình sự Bộ Công an kết luận: anh T bị mất 19% sức khỏe do các vết thương Nguyễn Văn Thắng đã gây nên.

Theo lời khai của anh T, khi Thắng yêu cầu anh phải chặt đứt ngón tay, anh đã xin nhiều lần nhưng Thắng không nghe, do sợ Thắng sát hại mình nên buộc anh phải tự cắt đốt ngón tay mang cho Thắng.

Sau khi anh T bị Thắng đánh đi cấp cứu điều trị rồi ra viện, Thắng vẫn không buông tha mà tiếp tục gọi điện uy hiếp, đe dọa, ép gia đình T phải bán nhà đi ở chỗ khác nếu không sẽ phải nhận những trận đòn tiếp theo.

Ngày 19-10-2018, TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa vụ án ra xét xử. Căn cứ vào cáo trạng, kết quả tranh tụng và và hành vi, tính chất côn đồ khi phạm tội của cáo, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng 15 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông