113/123 học viên hoàn thành khoá bồi dưỡng nghiệp vụ lực lượng bảo vệ doanh nghiệp kinh doanh DVBV khoá VIII, năm 2022

13:51 24/12/2022

Chiều 23-12, tại Trung tâm Huấn luyện & Bồi dưỡng nghiệp vụ - CATP, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - CATP, tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ thuộc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ (DVBV) khoá VIII, năm 2022. Dự lễ khai giảng có Thượng tá Trịnh Tuấn Anh - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - CATP, đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ chức năng CATP, lãnh đạo các doanh nghiệp kinh doanh DVBV.
Quang cảnh hội nghị

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ thuộc các doanh nghiệp kinh doanh DVBV khoá VIII, thu hút sự tham gia của 123 học viên là nhân viên của 41 doanh nghiệp có độ tuổi trung bình là 50 tuổi.

Đại diện Phòng Tổ chức cán bộ báo cáo kết quả lớp học

Tổ chức lớp học, thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Tổ chức cán bộ và các đơn vị, phòng nghiệp vụ chức năng CATP tiến hành rà soát, tra cứu số học viên đủ tiêu chuẩn tham gia lớp học theo đúng quy định của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 của Chính phủ quy định điều kiện về ANTT đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH công bố Quyết định công nhận học viên đã hoàn thành chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ khoá VIII/2022

Từ đó, tổ chức giảng dạy theo đúng quy định, bảo đảm truyền tải đầy đủ lượng kiến thức sát với thực tế công việc của lực lượng bảo vệ. Trong quá trình tổ chức lớp học, đơn vị luôn chú trọng trao đổi với các doanh nghiệp về tình hình lớp học, đề nghị các doanh nghiệp sắp xếp công việc, thời gian, con người cho phù hợp, đôn đốc học viên đi học theo đúng kế hoạch của CATP. Đồng thời quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học viên để đưa ra biện pháp giải quyết cho phù hợp.

Nhờ đó, sau 1 tháng triển khai với tinh thần trách nhiệm cao, lớp học đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. 113/123 học viên có đủ tư cách dự thi sát hạch đối với nhân viên bảo vệ đã tham gia dự thi đầy đủ và 100% học viên dự thi đạt yêu cầu. Trong đó, có 9% học viên đạt loạt Giỏi, 69% học viên đạt loại Khá.

Thượng tá Trịnh Tuấn Anh – Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH trao Chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ cho đại diện các học viên

Phát biểu chỉ đạo tại lễ bế giảng, thay mặt Ban Chỉ đạo khóa đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ, Thượng tá Trịnh Tuấn Anh – Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đề nghị sau khoá học này, các học viên cần áp dụng hiệu quả những kiến thức đã được học vào công tác thực tiễn nhằm giải quyết các yêu cầu, nhiệm vụ trong công tác bảo vệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nêu cao tình thần, trách nhiệm, thực hiện đúng theo quy trình xử lý vụ việc, chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an cơ sở.

Đại diện học viên phát biểu cảm tưởng
Thượng tá Trịnh Tuấn Anh – Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phát biểu chỉ đạo tại lễ bế giảng

Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh DVBV cần trang bị những công cụ cần thiết như: còi, gậy cao su…, để lực lượng bảo vệ có đủ điều kiện hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tạo điều kiện hơn nữa để lực lượng bảo vệ được tham gia học tập đầy đủ, đúng quy định. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cũng như kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông