12 thí sinh tham gia Hội thi Giảng viên Lý luận chính trị giỏi cấp thành phố năm 2022

18:34 25/05/2022

Ngày 25/5, tại Hội trường các Ban xây dựng Đảng (128 Lạch Tray), Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội thi Giảng viên Lý luận chính trị giỏi cấp thành phố năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Lê Huy Nam – Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Trung ương); Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng; các đồng chí đại diện lãnh đạo một số cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo các ban, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố.

Đại biểu tham dự Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Đào Khánh Hà cho biết, những năm qua, công tác giáo dục lý luận chính trị của Đảng bộ thành phố nói chung, các trung tâm chính trị quận ủy, huyện ủy nói riêng đã được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc giáo dục chính trị, tư tưởng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. 

Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu khai mạc Hội thi

Trong bối cảnh hiện nay, trước hàng loạt vấn đề mới, nhất là sự bùng nổ thông tin cùng với cách mạng 4.0, sự chống phá quyết liệt và ngày càng tinh vi của các lực lượng thù địch đòi hỏi chúng ta phải tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị nói chung, của đội ngũ giảng viên lý luận chính trị nói riêng góp phần và công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022 là đợt sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ bổ ích và cần thiết, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng giảng dạy của đội ngũ giảng viên chuyên trách.

Lễ trao giải cho các thí sinh đoạt giải Chuyên đề

Lễ trao giải cho các thí sinh đoạt giải Khuyến khích

Đồng chí Đào Khánh Hà nêu rõ, thông qua việc tổ chức Hội thi từ cơ sở, cấp ủy nhận thức đầy đủ hơn về vị trí, vai trò của trung tâm chính trị cấp huyện, từ đó tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho các trung tâm chính trị thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ. 

Đồng thời, Hội thi cũng chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho thành phố để tham dự Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc năm 2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Lễ trao giải cho các thí sinh đoạt giải Ba

 

Lễ trao giải cho các thí sinh đoạt giải Nhì

 

Các đồng chí Lê Huy Nam – Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo và Đào Khánh Hà – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy trao giải Nhất và chúc mừng thí sinh Đào Xuân Tuấn (giữa)

Tham dự Hội thi có 12 đồng chí giảng viên lý luận chính trị của các trung tâm chính trị thuộc quận, huyện thành phố. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi đã diễn ra với tinh thần rất cao, các thí sinh đều hoàn thành các nội dung theo yêu cầu đề ra, Ban Giám khảo công tâm, khách quan trong việc đánh giá, lựa chọn những giảng viên xuất sắc nhất.

Các đại biểu và thí sinh tham dự Hội thi 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Đào Xuân Tuấn đến từ Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vĩnh Bảo; trao hai giải Nhì cho các thí sinh Đỗ Hoa Cương (quận Ngô Quyền) và Nguyễn Thị Diên (quận Lê Chân); trao 3 giải Ba cho các thí sinh Nguyễn Thị Hồng Thoan (quận Hải An), Bùi Thanh Đại (quận Hồng Bàng) và Trần Minh Thuận (huyện Cát Hải); trao 6 giải Khuyến khích và 3 giải Chuyên đề cho các thí sinh có bài soạn giáo án tốt nhất, có nội dung trình chiếu khoa học nhất, có bài thuyết trình tốt nhất.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông