12 tiết mục xuất sắc tham dự chung kết Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền kể chuyện sách, báo cấp thành phố năm 2022

16:30 09/08/2022

Sáng 9-8, tại Nhà hát thành phố, Liên ngành Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học thành phố tổ chức Hội thi thiếu nhi Hải Phòng tuyên truyền, kể chuyện sách báo cấp thành phố hè năm 2022.

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng cho các đội tham dự vòng chung kết tại Hội thi

Theo đó, Ban tổ chức đã triển khai, phát động, tổ chức Hội thi trong toàn thành phố từ cấp cơ sở, quận, huyện với sự tham gia của các trường tiểu học trên toàn thành phố. 12 tiết mục của 12 quận, huyện được tuyển chọn dự thi với gần 300 thí sinh đại diện các đội thi tham dự Hội thi chung kết cấp thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, Hội thi năm nay với chủ đề “Kể chuyện gương sáng anh hùng nhỏ tuổi” là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Qua Hội thi giúp các em thể hiện lòng tri ân tới những anh hùng liệt sĩ nhỏ tuổi, những người đã có công với đất nước.

Tiết mục kể chuyện về anh hùng Phạm Ngọc Đa của các em học sinh Trường Tiểu học Hải Thành, quận Dương Kinh

 Đồng thời góp phần giáo dục các em thiếu nhi về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các em phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Bên cạnh đó, giúp các em hình thành và duy trì thói quen đọc sách, từ đó nhận thức được sự cần thiết và tầm quan trọng của thư viện trong học tập và rèn luyện, cùng vai trò của việc đọc và làm theo sách báo.

Tiết mục kể chuyện  về gương sáng Bùi Thu Nội  của các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (quận Hồng Bàng)

Các tiết mục tham gia đều theo đúng chủ đề về những anh hùng nhỏ tuổi của quê hương, đất nước như: Bùi Thu Nội, Lý Tự Trọng, Phạm Ngọc Đa,  Vừ A Dính, Kim Đồng, Lê Văn Tám… 

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao tặng 2 giải Xuất sắc, 5 giải Nhất và 5 giải Nhì cho các đội.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông