13 phạm nhân được đề nghị đặc xá

18:04 04/11/2016

 

Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị
Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước, hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá trung ương, của Bộ Công an về công tác đặc xá, chiều 3-11, Tiểu ban tư vấn đặc xá - CATP họp triển khai công tác đặc xá năm 2016. Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự - CATP chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã xem xét cụ thể 13 trường hợp phạm nhân đang cải tạo tại Phân trại - Trại tạm giam CATP được đề nghị đặc xá đợt này. Đây là các phạm nhân có quá trình cải tạo tốt, thực sự có tiến bộ, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế trại giam, lập công trong quá trình cải tạo và đã chấp hành hình phạt tù đủ thời gian theo quy định, không có trường hợp nào thuộc diện không được đặc xá. Qua xét duyệt, 13/13 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá đợt này.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Vũ Thanh Chương yêu cầu thành viên Tiểu ban tư vấn đặc xá - CATP, lãnh đạo các đơn vị liên quan tập trung làm tốt công tác chuẩn bị đặc xá, nhất là công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách đặc xá thể hiện tính khoan hồng, nhân đạo của Đảng và nhà nước đối với người lầm lỗi; chuẩn bị tốt các điều kiện để người được đặc xá có thể nhanh chóng tái hoà nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện, trở thành công dân có ích cho xã hội.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông