130 đại biểu phụ nữ huyện An Dương tham gia Hội nghị tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình

18:54 30/11/2023

Sáng 29-11, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện An Dương phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội huyện An Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền về phát triển Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình cho 130 đại biểu là các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch, chi hội trưởng chi hội phụ nữ các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến rõ về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cụ thể về mức đóng, phương thức đóng, thủ tục hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng như các quyền lợi được hưởng khi tham gia.

 Ngoài ra, cán bộ BHXH trực tiếp giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của đại biểu về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những rủi ro khi không tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện của Đảng và Nhà nước. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị được Bảo hiểm xã hội huyện kết nối tặng 30 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Đại Bản, An Hoà, Thị trấn An Dương, Hồng Phong, Hồng Thái và An Hồng.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được đại diện công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo LEO chia sẻ thông tin về cơ hội du học nghề Đức: điều kiện, thủ tục, chi phí, cơ hội khi học tập tại nền giáo dục số 1 tại Châu Âu.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông