Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc – khu vực II: Đội tuyển Hải Phòng giành giải Nhì

22:24 23/08/2022

Ngày 23-8, tại tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Tiệp thành phố đã diễn ra Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc toàn quốc lần thứ V – năm 2022, khu vực II, do TW Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với thành phố tổ chức. Dự khai mạc Hội thi có các đồng chí: Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành TW Hội Nông dân Việt Nam; Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP, Lê Trí Vũ- Trưởng ban Dân vận Thành uỷ.
 Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu khai mạc Hội thi

Hội thi thu hút sự tham gia của 16 đội tuyển đại diện cho hội viên nông dân đến từ 16 tỉnh/thành khu vực Đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ.

Đã thành thông lệ, cứ 5 năm 1 lần Hội thi Nhà nông đua tài được các cấp Hội Nông dân Việt Nam tổ chức trên quy mô toàn quốc. Hội thi đã trở thành hoạt động truyền thống của Hội Nông dân Việt Nam được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành quan tâm, ghi nhận, đánh giá cao.

Các đồng chí: Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành TW Hội Nông dân Việt Nam; Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP, trao cờ lưu niệm tặng 16 đội tuyển tham dự Hội thi

Năm 2022, với chủ đề “Nông dân Việt Nam Trí tuệ - Số hoá – Hợp tác – Đột phá”, Hội thi được tổ chức sâu rộng ở các cấp Hội. Tính đến nay, 63 tỉnh/thành trong cả nước đã tổ chức thành công Hội thi, cấp khu vực đang được tập trung tổ chức. Hội thi góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, hội viên, nông dân về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam và tổ chức Hội vững mạnh. Với hình thức sân khấu hoá, Hội thi là sân chơi bổ ích truyền tải kiến thức về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tạo cơ hội cho cán bộ, hội viên có dịp được giao lưu, học hỏi, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các cấp Hội và hội viên nông dân trong cả nước.

Một tiết mục trong phần thi "Lời chào nông dân"

Tham dự Hội thi, 16 đội tuyển được chia thành 2 bảng đấu C và D. Đội tuyển Hải Phòng thi đấu ở Bảng C với các đối thủ đến từ: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, Hà Nam và Thái Bình. Bảng D gồm các đội tuyển Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Phần thi "Lời chào nông dân" của đội tuyển Hội Nông dân Hải Phòng

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam thay mặt lãnh đạo thành phố vui mừng bày tỏ niềm vinh dự khi Hải Phòng được TW Hội Nông dân Việt Nam chọn là địa phương đăng cai tổ chức Hội thi. Đồng chí nhấn mạnh đây là một hoạt động chính trị lớn trong toàn hệ thống Hội nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức nhiều mặt cho cán bộ, hội viên, nông dân.

Phần thi "Lời chào nông dân" của đội tuyển Hội Nông dân Hải Phòng

Hội thi góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi, tạo động lực cho cán bộ, hội viên nông dân hăng say lao động sản xuất, góp phần phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời cũng là dịp để TW Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố tìm hiểu, trải nghiệm thêm về vùng đất, văn hóa, con người và tiềm năng phát triển của Hải Phòng; góp phần làm cầu nối để quảng bá, gắn kết, tăng cường trao đổi, hợp tác với thành phố trong thời gian tới…

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP Hải Phòng 

Ngay sau phần khai mạc, buổi sáng cùng ngày đã diễn ra phần tranh tài của 8 đội tuyển thuộc Bảng C. Buổi chiều là phần thi của 8 đội tuyển thuộc Bảng D.

Tham dự Hội thi, các đổi tuyển lần lượt trải qua 4 phần thi: Lời chào nông dân, Nghe nông dân nói, Kiến thức nhà nông và So tài nhà nông.

Ban Tổ chức trao giải tặng các đội tuyển

Với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, chính xác, sau 4 vòng thi, Ban Giám khảo đã chọn ra các đội tuyển xuất sắc để trao giải. Theo đó, giải Nhất vinh dự thuộc về 2 đội tuyển đến từ Vĩnh Phúc và Hà Tĩnh. Giải Nhì thuộc về 2 đội  tuyển Hải Phòng và Thanh Hoá. Tiếp đến là giải Ba thuộc về 2 đội tuyển đến từ Thái Bình và Nam Định. Ban Tổ chức cũng trao 10 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

 KC

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông