2 nữ trợ lý trọng tài đủ tiêu chuẩn thể lực điều hành giải bóng đá nam

14:30 23/03/2021

Theo VFF, các trọng tài và trợ lý trọng tài đã có bài kiểm tra thể lực chuẩn bị cho công tác điều hành giải bóng đá hạng Nhất quốc gia LS 2021. Trong số 3 nữ trợ lý trọng tài tham gia đợt tập huấn, đã có 2 nữ trợ lý là Trương Thị Lệ Trinh (Long An) và Hà Thị Phượng (Hải Phòng) hoàn thành xuất sắc các hạng mục kiểm tra…
2 nữ trợ lý là Trương Thị Lệ Trinh (Long An) và Hà Thị Phượng (Hải Phòng)

Hà Thị Phượng sinh năm 1986, ở Hải Phòng. Cô theo học Đại học Thể dục Thể thao ở Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh trước khi chuyển sang làm trọng tài cho VFF. Cô là trọng tài nữ trong số 5 trọng tài của Việt Nam đạt đến trình độ của FIFA, tham dự khá nhiều giải đấu của liên đoàn bóng đá Châu Á.

Nữ trợ lý trọng tài Hà Thị Phượng

Sau khi vượt qua bài kiểm tra thể lực tại một giải đấu chuyên nghiệp, Hà Thị Phượng cho biết: “Tôi hiểu rằng bản thân cũng như tất cả các trọng tài, trợ lý trọng tài đều cần phải cố gắng hơn trong tập luyện và chuyên môn.

Đối với phái nữ, để chơi những môn thể thao đối kháng đòi hỏi sự rèn luyện thể lực rất cao, đồng thời cũng cần có sự chuẩn bị tốt về tâm lý khi điều hành các giải đấu chuyên nghiệp. Trong quá trình làm việc, tôi sẽ tập trung vào chuyên môn theo đúng các quy định và điều lệ thi đấu".

Thời gian tới, Trương Thị Lệ Trinh và Hà Thị Phượng còn phải thực hiện phần thi lý thuyết. Tuy nhiên, việc vượt qua đợt sát hạch quan trọng về thể lực đã giúp Trương Thị Lệ Trinh và Hà Thị Phượng đứng trước cơ hội rất lớn để được cầm cờ ở giải bóng đá hạng Nhất quốc gia LS 2021.

Đây có thể sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có trợ lý trọng tài nữ tham gia công tác điều hành trận đấu.

Phượng là trọng tài nữ trong số 5 trọng tài của Việt Nam đạt đến trình độ của FIFA, tham dự khá nhiều giải đấu của liên đoàn bóng đá Châu Á.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhận xét: "Trong đợt tập huấn trọng tài trước mùa giải, không chỉ trọng tài nam, trọng tài nữ cũng vượt qua được bài kiểm tra khắt khe của AFC và FIFA để lần đầu tiên được điều hành giải chuyên nghiệp của nam. Tôi tin các bạn nữ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại giải hạng Nhất Quốc gia 2021".

Được biết, ngoài chuyên môn "cứng", Hà Thị Phượng còn là nhân vật gây sốt cộng đồng mạng xã hội bởi sở hữu thân hình nóng bỏng, khuôn mặt rất ăn ảnh. 

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông