20 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật về biển đảo

16:34 15/12/2023

Sáng 15-12, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật gồm các tác phẩm của các họa sĩ thuộc Hội Mỹ thuật Hải Phòng sau chuyến đi thực tế và trại sáng tác về biển đảo tại Cái Chiên (Quảng Ninh).

Theo đó, Triển lãm trưng bày 20 tác phẩm chọn lọc của 14 họa sỹ thuộc Hội Mỹ thuật Hải Phòng. Các tác phẩm được thể hiện phong phú, sinh động, có chiều sâu với các chất liệu sơn dầu, acrylic, lụa…, được lấy cảm hứng từ con người và cảnh vật của vùng biển đảo Cái Chiên (Quảng Ninh).

Các đại biểu tham quan triển lãm

Phát biểu tại Triển lãm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng Tô Hoàng Vũ và Nhà văn Đặng Thị Thúy chúc mừng Hội Mỹ thuật Hải Phòng và các họa sĩ có các tác phẩm tham gia triển lãm.

Các đồng chí cho biết, đây là thời điểm các hội chuyên ngành thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố tổ chức các chương trình, triển lãm… giới thiệu các tác phẩm mới của hội viên. Trong đó, Hội Mỹ thuật Hải Phòng là đơn vị hoạt động rất tích cực, tham gia các cuộc trưng bày triển lãm trong và ngoài thành phố.

Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng phát biểu tại Triển lãm
Nhà văn Đặng Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng phát biểu tại Triển lãm
Họa sĩ Đặng Tiến, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hải Phòng phát biểu tại Triển lãm

Các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng mong rằng sau mỗi chuyến đi thực tế, hội viên Hội Mỹ thuật thành phố sẽ có nhiều tác phẩm hơn nữa để góp phần ghi đậm dấu ấn mỹ thuật Hải Phòng trong lòng công chúng yêu nghệ thuật gần xa.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng cùng các thành viên Hội Mỹ thuật Hải Phòng

Triển lãm trưng bày các tác phẩm diễn ra đến hết ngày 30/12/2023 tại Phòng trưng bày, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông