242 trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS quận Ngô Quyền được giúp đỡ

04:36 02/08/2015

 

Một tiết mục văn nghệ của trẻ OVC tại hội nghị
Một tiết mục văn nghệ của trẻ OVC tại hội nghị

Sáng 30-7, được sự tài trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phòng chống HIV/AIDS Hải Phòng tổ chức hội nghị đánh giá giữa kỳ Dự án “Hỗ trợ ông bà chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại Hải Phòng” (giai đoạn 3). Hơn 50 ông bà và các em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS quận Ngô Quyền đến dự.

Dự án “Hỗ trợ ông bà chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại Hải Phòng” được thực hiện giai đoạn 3 (giai đoạn 1 thực hiện tại quận Lê Chân, giai đoạn 2 thực hiện tại quận Hồng Bàng) tại quận Ngô Quyền từ tháng 1 đến tháng 12-2015. Mục tiêu của dự án này là nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em OVC (trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS) thông qua các hoạt động tăng cường năng lực cho ông bà đang chăm sóc trẻ.

Qua đó, 350 ông bà là người chăm sóc trẻ được cải thiện kiến thức và kỹ năng chăm sóc trẻ; 350 ông bà được hỗ trợ tâm lý để chăm sóc trẻ em trong một môi trường ít kỳ thị và phân biệt đối xử; 150 ông bà được tiếp cận các dịch vụ phúc lợi xã hội; 120 trẻ OVC được hỗ trợ kỹ năng, kiến thức, trang bị đồ dùng học tập. Bên cạnh đó, dự án cũng đã thành lập 4 CLB ông bà chăm sóc trẻ em OVC và 1 CLB trẻ OVC tại quận Ngô Quyền.

Qua 6 tháng hoạt động, trên địa bàn quận Ngô Quyền, dự án đã làm được hơn cả mức kỳ vọng, như đã tiếp cận hỗ trợ dinh dưỡng (lương thực, thực phẩm) được  350 hộ với 733 lượt; hỗ trợ đồ dùng học tập cho 242 trẻ OVC… Ngoài ra, dự án đã kết nối với các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ vốn vay cho 10 hộ; dinh dưỡng 39 hộ, học phí, miễn giảm học phí 6 hộ; học nghề cho trẻ 2 hộ; quần áo 30 hộ…

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông