25 năm một mái ấm nghĩa tình

17:23 14/01/2014

Thoáng chốc 25 mùa xuân đã đi qua và Câu lạc bộ của những cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Cảng Hải Phòng từng một thời chinh chiến trên trận tuyến "Vì an ninh tổ quốc" cũng tròn tuổi 25.

Giờ đây, sau một chặng đường dài xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm của Bộ Công an, thành phố và Công an thành phố, sự tận tâm của Ban chủ nhiệm cùng sự chăm chút của mỗi hội viên, câu lạc bộ đã thực sự trở thành mái nhà chung, nơi gửi gắm nỗi niềm của lớp lớp cựu binh công an sau những tháng năm giành cả sức trẻ của đời mình vì Đảng, vì dân, vì bình yên cuộc sống.

Hội tụ về đây nhân ngày kỷ niệm và cũng là để cùng nhau chúc thọ các bậc cao niên, đón chào năm mới, trong số hội viên buổi đầu của CLB, giờ đã người còn, người mất do sức khỏe, thời gian và quy luật đời người song trong họ vẫn còn vẹn nguyên khí chất của người lính Công an nhân dân và nghĩa tình đồng đội cho dù nhiều hội viên đã qua cả tuổi "thất thập cổ lai hy"...

Còn nhớ ngày đầu thành lập, 13-1-1989, Câu lạc bộ mới chỉ có 70 hội viên thì đến nay đội ngũ cán bộ Công an hưu trí Hải Phòng tham gia CLB đã lên tới 1.287 người (chưa kể gần 300 hội viên đã từ trần). Hội viên sinh hoạt tại 65 tổ ở các phường, quận và 3 tổ ở khối huyện; theo 5 tiểu ban và tổ (gồm tiểu ban chính trị - thời sự - chính sách nghiệp vụ; tiểu ban văn hóa - văn nghệ - thơ; tiểu ban tham quan - du lịch; tiểu ban chăm sóc sức khỏe - TDTT - và tổ nữ hội viên với gần 300 người).

Trong nhiều năm qua, hoạt động của câu lạc bộ luôn được duy trì chặt chẽ và hiệu quả theo đúng quy chế phối hợp hoạt động giữa Giám đốc CATP thành phố và Ban chủ nhiệm với 25 năm hoạt động của mình, câu lạc bộ đã để lại dấu ấn thật đậm nét, được các cấp, các ngành và nhân dân thành phố ghi nhận. Bởi nơi đây đã bảo lưu và nhân lên ngọn lửa nhiệt tình cách mạng cho mỗi hội viên, động viên họ giữ vững phẩm chất, lòng trung thành, đức tận tụy với Đảng, với dân, trọn đời vì sự nghiệp bảo vệ an ninh của thành phố và đất nước, đấu tranh không khoan nhượng với những hành vi đi ngược với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và lợi ích của nhân dân.

Cũng vì lẽ đó, trong nhiều năm qua, các hội viên của CLB "về hưu nhưng không nghỉ", tiếp tục tham gia cống hiến tâm sức xây dựng, củng cố chính quyền tại cơ sở. Hiện có gần 200 hội viên tham gia công tác tại các tổ chức của Đảng, chính quyền và đoàn thể tại nơi cư trú (trong đó có 70 bác làm Bí thư, Phó bí thư chi bộ; cán bộ Đảng ủy phường; 40 bác làm tổ trưởng, tổ phó dân phố và bảo vệ dân phố; 21 bác tham gia công tác mặt trận; 17 bác tham gia Hội chữ thập đỏ phường…). Các bác luôn nêu gương sáng trong cuộc sống và riêng năm 2013 vừa qua đã có 935 gia đình hội viên đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa".

Không chỉ tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền tại cơ sở, câu lạc bộ đã lãnh đạo, động viên, cổ vũ hội viên thường xuyên giữ mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với lực lượng Công an thành phố, chung sức, chung lòng, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, tích cực tham gia "Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân"…, tạo nên điểm tựa vững vàng để cán bộ, chiến sỹ công an từ thành phố đến các phường, thị trấn, xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT.

Sống trọn nghĩa, vẹn tình, trong những năm qua, Ban chủ nhiệm CLB đã tổ chức quyên góp hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ, hỗ trợ, thăm viếng, động viên hàng nghìn lượt gia đình và hội viên vượt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Với phương châm "sống vui, sống khỏe, sống có ích", trong hoạt động của mình, câu lạc bộ đã luôn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thăm quan du lịch và thể dục thể thao. Trong đó nổi bật là đã tổ chức thành công 7 giải cầu lông (giải Báo An ninh Hải Phòng - CLB Công an hưu trí Hải Phòng); duy trì thi đấu giao hữu bóng đá giữa cựu cầu thủ Công an Hải Phòng và Hà Nội cùng cuộc đi xe đạp Hải Phòng - Đồ Sơn hàng năm; tổ chức hàng chục cuộc tham quan, du lịch "về nguồn"; tiến hành biên soạn 10 tập thơ (với trên 1.000 bài) của hội viên; phối hợp mở CLB tâm năng dưỡng sinh - phục hồi sức khỏe với hàng trăm hội viên tham gia thường xuyên; tổ chức chúc thọ trên 2.000 lượt hội viên thọ từ 70 đến 90 tuổi…

Ghi nhận những đóng góp quý báu và sự phấn đấu không ngừng nghỉ của câu lạc bộ cùng hội viên trong chặng đường vừa qua, Chủ tịch nước đã tặng thưởng câu lạc bộ Huân chương Lao động hạng ba; Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, thành phố và Công an thành phố đã tặng nhiều lượt Bằng khen, Giấy khen cho tập thể và cá nhân của câu lạc bộ.

Và một phần thưởng quý giá nữa giành cho câu lạc bộ cùng các hội viên - đó là sự quý trọng, tin tưởng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng công an và nhân dân thành phố với những cựu sỹ quan công an hưu trí Hải Phòng, những người luôn trung thành tuyệt đối và phấn đấu suốt đời vì an ninh tổ quốc!

Văn Luyện


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông