250 đoàn viên tham gia hiến máu

16:28 19/03/2019

Với tinh thần “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, vừa qua, Quận Đoàn Hồng Bàng - đơn vị thường trực Ban chỉ đạo hiến máu - đã tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện năm 2019”.

Chương trình thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân tham gia hưởng ứng chương trình qua đó đã có hơn 250 ĐVTN, nhân dân hiến máu và thu được 179 đơn vị máu. 

Để đạt được những kết quả đó thì công tác tuyên truyền, vận động trong đông đảo đoàn viên, thanh niên có vai trò đặc biệt quan trọng. Tại các buổi sinh hoạt định kỳ của các chi hội, Ban thường vụ Hội Liên hiệp thanh niên các phường đã xây dựng chuyên đề tuyên truyền về phong trào hiến máu tình nguyện với thông điệp “giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại”.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, lợi ích và quyền lợi của người hiến máu. Bên cạnh hình thức tuyên truyền, vận động thanh niên, đội ngũ cán bộ Đoàn luôn là lực lượng đi đầu, nhiệt tình tham gia phong trào.

Mặt khác, ĐTN các cơ sở đã đi phát tờ rơi tuyên truyền ý nghĩa, mục đích yêu cầu nội dung của hoạt động hiến máu tình nguyện tới người dân trên địa bàn, để hiến máu tình nguyện trở thành một hành động cao đẹp, một việc làm thường xuyên.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông