3 ngày, bắt 2 vụ vi phạm về pháo nổ

15:46 13/01/2009

18h15' ngày 6-1, tổ công tác của Đội An ninh nhân dân Công an huyệnKiến Thụy đã bắt quả tang Phạm Thị Kỷ, sinh 1950, tại nhà riêng ở xã DuLễ, Kiến Thụy đang bán pháo cho một đối tượng là học sinh, thu giữ tạichỗ 3 quả pháo hoa và 5 hộp pháo diêm.

Số pháo của Phạm Thị Kỷ bị thu giữ
Số pháo của Phạm Thị Kỷ bị thu giữ


Kiểm tra nhà của Kỷ, tổ công tác phát hiện, thu giữ thêm số pháo đang được tàng trữ tại đây, gồm: 480 hộp pháo diêm; 12 quả pháo hoa; 8 bánh pháo tép (có trọng lượng 4,4kg các loại). Tại cơ quan công an, Phạm Thị Kỷ khai nhận: số pháo trên do bà mua của một đối tượng (không rõ địa chỉ) đi xe máy bán rong với tổng số tiền là 774.000 đồng để về bán lẻ kiếm lời.

Đến 21h30' ngày 8-1, lực lượng Đội CSĐTTP về ma tuý, công an huyện nhận tin của quần chúng tố giác về một đối tượng có biểu hiện vận chuyển pháo trái phép. Ngay sau khi nhận được tin, trung tá Đỗ Hữu Ly (Đội trưởng) đã chỉ huy các chiến sĩ trong đội tiến hành xác minh, phát hiện tại khu vực cống Cổ Tiểu, thôn Đoan Xá 4, xã Đoàn Xá đối tượng trên đang xách 1 túi nilon màu đen, trong có 1 bánh pháo, gồm 7 pháo cối và hàng nghìn quả pháo tép, nặng 2,6kg.



Công an huyện đang kiểm tra số pháo của Phạm Văn Mạnh


Qua đấu tranh, đối tượng là Phạm Văn Mạnh, sinh 1989, ở thôn Đoan Xá 2, xã Đoàn Xá đã khai nhận: trước đó, Mạnh mua 2 bánh pháo (tương tự như trên) với số tiền là 300.000 đồng định đem về nhà đốt trong dịp tết Nguyên đán, nhưng bị lực lượng công an bắt giữ trên đường vận chuyển. Ngay sau đó, Phạm Văn Mạnh đã tự giác giao nộp bánh pháo còn lại (bánh pháo thứ 2) đang cất giấu tại nhà riêng cho lực lượng công an huyện.

Hiện, Công an huyện Kiến Thụy đang tiếp tục điều tra để xử lý hai trường hợp vi phạm về pháo trên.

KHẮC ĐOÀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông