52 học viên tham gia lễ xuất quân Học kỳ Công an – Bơi theo Yết Kiêu thời đại năm 2022, đợt I

15:04 18/07/2022

Sáng 18-7, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ thành phố, CATP tổ chức Lễ xuất quân Học kỳ Công an – Bơi theo Yết Kiêu thời đại năm 2022 cho con em CBCS trong lực lượng CATP. Dự lễ xuất quân có các đồng chí: Lê Khắc Nguyên Anh – Phó Bí thư Thành đoàn; Thượng tá Phạm Văn Dũng – Phó Trưởng Phòng Công tác đảng & Công tác chính trị; đại diện lãnh đạo một số phòng chức năng, tổ chức chính trị, xã hội CATP.

Theo thống kê của Ban phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em, trung bình mỗi năm ở nước ta có tới 2.800 trẻ em bị chết do đuối nước. Con số này lớn gấp 8 lần trung bình của các nước trên thế giới. Ngoài ra, tai nạn thương tích do cháy, nổ, TNGT, xâm hại xảy ra đối với trẻ em có tỷ lệ cao gây ảnh hưởng, đe doạ đến tính mạng, sức khoẻ và tâm lý của trẻ.

Trước tình hình đó, nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống đuối nước trong trẻ em; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và UBND TP, thời gian qua Đảng uỷ, Giám đốc CATP, các đơn vị trong lực lượng CAHP đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kỹ năng bơi, phòng chống đuối nước cho thanh, thiếu nhi trong và ngoài lực lượng.

Cùng với đó, CATP, Cảnh sát PCCC thành phố đã phối hợp với Thành đoàn tổ chức thành công chương trình học kỳ Công an, trại hè PCCC. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, giúp các học viên nắm chắc những kiến thức cơ bản về truyền thống của lực lượng CAND và CAHP, 6 điều Bác Hồ dạy CAND; các quy định của pháp luật về trẻ em, về ATGT, PCCC cũng như các quy định về Điều lệnh đội ngũ, Điều lệnh nội vụ CAND; được học võ thuật CAND. Các học viên được trang bị nhiều kỹ năng bổ trợ với những giờ học thú vị, bổ ích như kỹ năng tự vệ, thoát hiểm, cứu hộ cứu nạn; làm việc nhóm, ứng xử, giao tiếp và kỹ năng tư duy, khám phá, hoàn thiện bản thân...

Ngoài ra, các chiến sĩ còn hào hứng tham gia các hoạt động thể thao, VHVN; tìm hiểu các trò chơi dân gian, văn hóa truyền thống; được quen biết, có thêm những người bạn, anh, chị, em, thầy, cô giáo mới.

Sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay chương trình Học kỳ Công an được tổ chức trở lại với đối tượng tham gia là con em CBCS trong lực lượng CAHP.

Chương trình chia thành 2 đợt. Đợt 1 bắt đầu từ ngày 18 đến 22-7, thu hút sự tham gia của 52 học viên; đợt 2 từ ngày 8 đến 12-8 thu hút sự tham gia của 50 bạn học viên.

Thông qua khoá học này, Ban tổ chức hy vọng mỗi chiến sỹ nhỏ sẽ biết bơi, có kỹ năng về phòng, chống đuối nước, tự tin vận dụng tốt những kiến thức đã học tại Học kỳ Công an vào cuộc sống và sinh hoạt tại gia đình, trường, lớp. Đồng thời, giúp các học viên nuôi dưỡng, bồi đắp tình cảm gần gũi, gắn bó với lực lượng CATP Cảng anh hùng; không ngừng nuôi dưỡng ước mơ trở thành những công dân tốt, những người chiến sỹ Công an bảo vệ công lý và bình yên cho nhân dân.

Tại lễ xuất quân, các đại biểu đã cùng nhau làm lễ dâng hoa, dâng hương anh linh các Anh hùng, liệt sỹ, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với những hi sinh xương máu của các anh. Đồng thời xin hứa trước anh linh các Anh hùng, liệt sĩ sẽ không ngừng rèn luyện, học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội, là người chiến sỹ hết lòng vì dân, vì nước, góp phần giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì ANTQ.

Các học viên tham gia chương trình xin hứa sẽ chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của chương trình, tích cực học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông