569 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”

15:23 21/06/2022

Thời gian qua, triển khai chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, song song với việc đẩy mạnh phong trào “Học sinh 3 tốt”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Tiên Lãng đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích thanh niên thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển tài năng.
Huyện đoàn Tiên Lãng trao máy tính bảng, điện thoại thông minh tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Đồng thời, phát triển, nhân rộng các hình thức thanh niên giúp nhau trong học tập, chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm học tập; thành lập mới các Câu lạc bộ môn học, Câu lạc bộ sở thích. Phong trào “Mỗi thanh niên 1 cuốn sách làm bạn” được các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện chú trọng triển khai nhằm đẩy mạnh văn hóa đọc trong thanh niên.

Mặt khác, các hoạt động biểu dương, hỗ trợ thanh thiếu nhi trong học tập, tạo môi trường cho học sinh sử dụng ngoại ngữ nâng cao năng lực trình độ tiếng Anh được Huyện đoàn triển khai nghiêm túc, sáng tạo. Các Câu lạc bộ Tiếng Anh trong các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX được duy trì, phát huy hiệu quả thiết thực.

Hằng năm, đơn vị triển khai tốt chương trình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của gần 800 lượt tình nguyện viên trực tiếp làm công tác tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh. Đồng thời, tổ chức trao 51 suất quà tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi; tiếp nhận từ thành phố, vận động các nhà hảo tâm tặng áo thanh niên, mũ tai bèo và hàng trăm thùng bánh, sữa, nước lọc cho đội ngũ tình nguyện viên…

Nhờ đó, trong nhiệm kỳ, toàn huyện có 569 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” các cấp. Trong đó, cấp thành phố 20 học sinh, cấp huyện 143 học sinh và cấp trường 406 học sinh.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông