58 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

13:01 03/02/2021

Thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta đối với những người phạm tội, căn cứ vào Quyết định của Hội đồng xét giảm án thành phố, sáng 3-2, Trại Tạm giam CATP tổ chức lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đang chấp hành án tại Trại đợt Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Dự lễ công bố có đồng chí Thượng tá Đỗ Văn Hùng – Phó Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Giám thị Trại Tạm giam CATP.
Quang cảnh lễ công bố

Theo Quyết định của Tòa án Nhân dân thành phố, đợt này, Trại Tạm giam CATP có 58 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Trong đó, có 27 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù; giảm thời hạn chấp hành án phát tù 12 tháng cho 6 phạm nhân; giảm11 tháng cho 1 phạm nhân; giảm 10 tháng cho 1 phạm nhân; giảm 9 tháng cho 1 phạm nhân; giảm 8 tháng cho 1 phạm nhân; giảm 7 tháng cho 1 phạm nhân; giảm 6 tháng cho 2 phạm nhân; giảm 4 tháng cho 5 phạm nhân; giảm 3 tháng cho 7 phạm nhân và giảm 2 tháng cho 6 phạm nhân.

Thời gian qua, mặc dù phải cách ly với xã hội nhưng những phạm nhân trên luôn nhận được sự quan tâm, giáo dục, giúp đỡ của Ban giám thị, Hội đồng cán bộ Trại mà trực tiếp là cán bộ quản giáo đã tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất, tinh thần giúp các phạm nhân nhận thức sâu sắc về hậu quả, tội lỗi của mình đã gây ra cho gia đình, xã hội. Từ đó, giúp các phạm nhân xác định rõ thái độ, yên tâm cải tạo để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

58 phạm nhân được giảm án phạt tù đợt này đều là những phạm nhân trong quá trình lao động, cải tạo tại Trại đã thực sự tiến bộ, quyết tâm phấn đấu trở thành công dân lương thiện, có ích cho gia đình, xã hội.

Phó Giám thị Trại Tạm giam CATP - Khúc Trường Sơn công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân
Phó Giám thị Trại Tạm giam CATP - Nguyễn Văn Trực công bố danh sách phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù

Tại lễ công bố, thay mặt cho những phạm nhân được giảm án đợt này phát biểu cảm tưởng, phạm nhân Trần Quang Trang xúc động bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta và gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến Ban giám thị, Hội đồng cán bộ Trại, nhất là những cán bộ quản giáo, thời gian qua đã không quản khó khăn, kiên trì giáo dục, đã tạo điều kiện tốt nhất giúp các phạm nhân như anh nhanh chóng nhận thức rõ lầm lỗi của mình, quyết tâm cải tạo, phấn đấu làm lại cuộc đời để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

Giám thị Trại Tạm giam CATP - Thượng tá Đỗ Văn Hùng, trao Quyết định cho đại diện các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù
Đại diện phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù phát biểu cảm tưởng
Cũng qua đây, anh Trang muốn nhắn nhủ đến những phạm nhân chưa được giảm án đợt này hay còn điều kiện tiếp tục giảm án và những phạm nhân chuẩn bị chấp hành xong án phạt tù hãy tiếp tục nêu cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nội quy, quy định của Trại giam để sớm, tiếp tục được hưởng chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước.
Giám thị Trại Tạm giam CATP - Thượng tá Đỗ Văn Hùng phát biểu bế mạc 
Làm những thủ tục cuối cùng để trở về cuộc sống cộng đồng

Đối với bản thân anh và những phạm nhân được giảm án đợt này trở về sum họp, quây quần bên gia đình, người thân, hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu rèn luyện, tìm kiếm việc làm, làm ăn lương thiện để sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, trở thành những công dân tốt cho gia đình, xã hội.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông