8 thí sinh tham gia vòng Chung khảo hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2020

09:12 31/08/2021

Trong 2 ngày (29, 30-8), trong không khí thi đua, phấn khởi chào mừng 76 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021), tại Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Chung khảo hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2021.
Các đồng chí Bí thư Thành đoàn - Đào Phú Thùy Dương, Phó Bí thư Thành đoàn - Vương Toàn Thu Thủy cùng các thành viên trong Ban giám khảo, các thí sinh tham dự hội thi dâng hương đền thời Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Khu CN Nam Cầu Kiền

Tiếp nối thành công của chương trình Liên hoan Báo cáo viên giỏi cấp thành phố lần thứ III được tổ chức vào năm 2019, năm nay, tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2021 với nội dung tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố; Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020.

Phó Bí thư Thành đoàn - Vương Toàn Thu Thủy phát biểu tại hội thi

Trải qua 2 phần thi “Kỹ năng thuyết trình”, “Trắc nghiệm”, 8/27 thí sinh đến từ các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc, các Ban, Văn phòng tổng hợp Thành đoàn có thành tích xuất sắc nhất đã vượt qua vòng Sơ khảo, được Ban Giám khảo lựa chọn tham gia vòng Chung khảo hội thi.

Vòng Chung khảo hội thi được xây dựng dưới hình thức truyền hình thực tế. Trong ngày thi thứ nhất, tham gia hội thi, các thí sinh chia thành 2 team để lần lượt vượt qua thử thách của các chặng. Tại các chặng thí sinh phải trả lời câu hỏi, giải mật thư, thảo luận các chủ đề: “tránh nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị", ứng dụng công nghệ số trong phương thức hoạt động của Đoàn, cơ hội và thách thức, Thanh niên thời đại mới, khởi nghiệp hay làm thuê?, Nghị quyết 45 của Bộ chính trị… Qua đó, góp phần đánh giá kiến thức, cũng như khả năng làm việc nhóm, khả năng tranh biện, kỹ năng xử lý tình huống của từng thí sinh.

Hình ảnh các thí sinh tham gia các phần thi tại vòng Chung khảo

Tiếp đó, các thí sinh phải vượt qua các phần thi cá nhân: làm bài thi trắc nghiệm, trả lời các câu hỏi tự luận, tham gia các trò chơi vận động…

Ngày thi thứ 2 tại vòng Chung khảo hội thi, các thí sinh bước vào phần thi kỹ năng báo cáo viên, thuyết trình về một chủ đề mà Ban tổ chức hội thi đã đưa ra từ trước.  

Quảng cảnh hội thi
Một số hình ảnh trong hội thi

Các hoạt động của vòng Chung khảo hội thi được xây dựng thành 2 tập phim, 8 clip ngắn sẽ được phát sóng rộng rãi trên các trang mạng xã hội (Fanpage Thành đoàn Hải Phòng, các trang mạng xã hội của các cơ sở Đoàn,…..).

Ban Giám khảo hội thi

Hội thi đã góp phần nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên các cấp của Đoàn, phát huy vai trò, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho ĐVTN; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, phát hiện các nhân tố mới để bồi dưỡng, phát triển đội ngũ báo cáo viên các cấp của Đoàn, lựa chọn báo cáo viên xuất sắc nhất tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông