9 tháng năm 2008: TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí

17:46 09/10/2008

Chiều 6-10, Ban pháp chế HĐNDTP làm việc với CATP về tình hình vi phạm TTATGT trong 9 tháng đầu năm 2008.
Chiều 6-10, Ban pháp chế HĐNDTP làm việc với CATP về tình hình vi phạm TTATGT trong 9 tháng đầu năm 2008.

Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ giúp bảo vệ tính mạng
Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ giúp bảo vệ tính mạng

Trong 9 tháng năm 2008, các hoạt động giao thông trên địa bàn thành phố diễn ra rất sôi động, tình hình TTATGT có nhiều diễn biến phức tạp. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, UBND TP, lực lượng CSGT-CATP đã chủ động triển khai nhiều biện pháp quyết liệt: vừa làm tốt công tác tham mưu cho các cấp, các ngành, vừa trực tiếp tổ chức các nội dung công tác bảo đảm TTATGT duy trì hoạt động giao thông thành phố ổn định, không để xảy ra đua xe trái phép và các phức tạp lớn về TTATGT.

Công tác XDLL cũng có nhiều chuyển biến tích cực, đại bộ phận CBCS chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng, của ngành, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, không có CBCS mắc sai phạm kỷ luật. Trong 9 tháng, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí: Đường bộ xảy ra 113 vụ làm chết 105 người, bị thương 56, so với cùng kỳ năm 2007 giảm 13% số vụ, số người chết giảm 19%, số bị thương 29%; đường sắt xảy ra 2 vụ làm chết 2 người; đường thủy không xảy ra vụ nào.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm TTATGT còn có một số tồn tại như: TNGT giảm nhưng chưa thực sự vững chắc, tình hình ùn tắc giao thông còn xảy ra tại một số tuyến và địa bàn trọng điểm, các vi phạm về TTATGT: không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, biển báo, vạch sơn, đi sai phần đường, làn đường, không đội mũ bảo hiểm, chở quá tải... còn diễn ra nhiều.

Để công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố có những chuyển biến thực sự, sau khi làm rõ một số vấn đề, các thành viên trong Ban pháp chế HĐNDTP cơ bản nhất trí với những kiến nghị của CATP như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các trường học nhằm ngăn chặn, hạn chế số thanh niên, học sinh vi phạm Luật giao thông; từng bước tiến tới xã hội hoá công tác bảo đảm TTATGT.

Thành phố cũng sớm triển khai đề án quy hoạch, cải tạo hệ thống giao thông Hải Phòng đến năm 2010, hệ thống giao thông tĩnh; xây dựng, nâng cấp một số tuyến, địa bàn trọng điểm về TTATGT; thành phố chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành có chức năng quản lý nhà nước phối hợp với lực lượng công an thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT đuờng thủy nội địa; nâng cao trách nhiệm của cấp cơ sở trong sắp xếp TTĐH và quản lý TTATGT, lấy tiêu chí ATGT làm một trong những tiêu chuẩn để bình xét thi đua hàng năm v.v...

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông