9x rũ tù vì ma túy

11:03 14/10/2017

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo: Đặng Văn Hà, sinh 1990, ở thôn Hy Tái, xã Hồng Thái, huyện An Dương và Phạm Thị Ngọc Anh, sinh 1991, ở 5/8/66/280 Trần Nguyên Hãn, Niệm Nghĩa, Lê Chân về cùng tội Mua bán trái phép chất ma túy theo Điều 194 BLHS.

Đều là những đối tượng cộm cán, “tiền án nhiều hơn tiền mặt”, biết rõ cái giá phải trả khi “dính” đến ma túy nhưng cả Hà và Ngọc Anh đều không thoát khỏi cám dỗ từ lợi nhuận khổng lồ mà ma túy đem lại.

Trước đó, vào 12h30 ngày 10-6-2016, tại phòng 501, nhà nghỉ B.M, thuộc khu đô thị Long Sơn, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP phối hợp với Phòng CS truy nã tội phạm tiến hành bắt đối tượng truy nã Phạm Thị Ngọc Anh theo quyết định truy nã số 11 ngày 27-5-2016 của Cơ quan thi hành án hình sự CATP. Khi bị bắt, trong phòng 501 còn có Đặng Văn Hà. Tại đây cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang trong chiếc cặp da màu nâu của Hà có 360,79 gam ma túy ở thể rắn có thành phần Ketamine và Nimetazepam.

Bị cáo Đặng Văn Hà và Phạm Thị Ngọc Anh

Tại cơ quan điều tra, Đặng Văn Hà khai nhận số ma túy trên được Hà cất giấu định đem đi bán kiếm lời cho các đối tượng không quen biết thì bị bắt quả tang. Phạm Thị Ngọc Anh biết Hà có số ma túy trên nhưng còn giúp Hà cất giấu để bán. Ngoài ra, Hà còn khai nhận trước khi bị bắt, khoảng đầu tháng 5-2016, khi Hà thuê nhà ở ngõ 292 đường Lạch Tray, phường Kênh Dương, quận Lê Chân thì Hà được 1 nam thanh niên bán cho 1 túi nilon trong có nhiều loại ma túy gồm: tổng hợp, ma túy đá, trà sữa (đông trùng hạ thảo), nặng gần 1 kg.

Hà giấu số ma túy này trong nhà. Đến ngày 5-5-2016, Hà cùng một số đối tượng đang ở nhà thì bất ngờ bị lực lượng công an kiểm tra hành chính. Lo sợ số ma túy cất giấu trong nhà bị lộ, Hà đã cầm thanh kiếm tự chế vung lên cản trở lực lượng công an, sau đó vất kiếm đi và bỏ chạy. CAQ Lê Chân đã kiểm tra và thu giữ toàn bộ số ma túy trên của Hà.

Như vậy, tổng số ma túy Đặng Văn Hà mua bán là 1.310,01 gam ma túy ở thể rắn có thành phần các chất Ketamine, Nmetazepam, MDMA, Methamphetamine, BZP và TMFPP; Ngọc Anh đồng phạm với Hà mua bán tổng số 360,79 gam ma túy.

Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra và dựa vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP đã tuyên phạt Đặng Văn Hà 20 năm tù; Phạm Thị Ngọc Anh 16 năm tù, tổng hợp với bản án cũ 24 tháng tù bị cáo chưa thi hành buộc bị cáo Ngọc Anh chịu mức án 18 năm tù cho cả 2 bản án.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông