AFF Cup: Vé vào bán kết của bảng B được định đoạt ở loạt đấu cuối

09:50 16/12/2021

Trong khi bảng A đã sớm ngã ngũ với hai tấm vé đi tiếp thuộc về Thái Lan và Singapore thì cuộc đua ở bảng B giữa Indonesia (7 điểm), Việt Nam (7 điểm), và Malaysia (6) điểm vẫn còn hấp dẫn đến lượt cuối cùng. Việt Nam có lợi thế hơn cả khi chỉ phải gặp một Campuchia yếu hơn hẳn và đã bị loại. Còn ở trận đấu cùng giờ, trong khi Indonesia chỉ cần hòa thì Malaysia phải giành chiến thắng…

Đội tuyển Việt Nam nắm thế chủ động trong cuộc đua vào bán kết
Đội tuyển Việt Nam trước trận đấu được đánh giá rất cao so với Indonesia. Khi bước ra sân, các học trò của HLV Park Hang-seo đã cầm bóng tới 69,1% và áp đảo hoàn toàn về thế trận. Lối chơi chuyền bóng ngắn và nhanh của Việt Nam đã khiến nhiều cầu thủ của Indonesia cuối trận xuống sức và phải rời sân bằng cáng.

Dẫu vậy, đội tuyển Việt Nam chỉ có kết quả hòa 0-0 với Indonesia dù đã có 21 cú sút về phía khung thành của Indonesia. Đáng tiếc, trong số đó chỉ có 1 pha dứt điểm đi trúng đích và nó không đủ để làm khó thủ môn bên phía Indonesia.

Trận hòa này khiến đội tuyển Việt Nam chưa thể giành vé sớm, nhưng chúng ta vẫn nắm quyền tự quyết trong tay ở lượt cuối gặp Campuchia - đội bóng đã hết động lực thi đấu khi chắc chắn bị loại.  Trong khi đó, Indonesia tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B khi cùng được 7 điểm như đội tuyển Việt Nam nhưng xếp trên về hiệu số bàn thắng (+6 so với +5). Đứng thứ ba là Malaysia với 6 điểm.

AFF quy định khi hai hoặc nhiều đội bằng điểm nhau ở vòng đấu bảng thì những tiêu chí sau sẽ được xét đến: 1 - đối đầu giữa các đội. 2 - hiệu số bàn thắng giữa các đội và 3 - số bàn thắng.

Với cục diện hiện tại của bảng B, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Campuchia ở lượt cuối để giành vé bán kết bất chấp kết quả của trận cùng giờ giữa Indonesia và Malaysia. Tuy vậy, đội tuyển Việt Nam chắc chắn muốn đánh bại Campuchia, thậm chí là thắng đậm để tranh ngôi đầu bảng B.

TRước trận đấu, HLV Ryu Hirose của Campuchia cho biết: "Tôi rất vui vì chiến thắng trước Lào. Đặc biệt ở trận đấu này, chúng tôi có thể kiểm soát bóng, ghi được một số bàn thắng và giữ sạch lưới. Chúng tôi muốn tiếp tục duy trì việc sở hữu bóng và ghi bàn, chơi dâng cao bất chấp gặp đối thủ nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều này trong trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển Việt Nam". 

Các chuyên gia bóng đá cũng lên tiếng cảnh báo đội tuyển Việt Nam không được xem thường Campucia vì họ có nền tảng thể lực sung mãn và lối đá tấn công tốc độ.

Trí Nguyễn

Đội tuyển Việt Nam nắm thế chủ động trong cuộc đua vào bán kết

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông