Âm vang Lễ hội làng cá Cát Bà năm 2024

14:05 05/04/2024

Với khoảng 30.000 lượt du khách, trong đó, khách quốc tế chiếm 20%, Lễ hội Làng cá Cát Bà 2024 đã khép lại nhưng âm vang của một ngày hội lớn vẫn nguyên đó.

Đại diện lãnh đạo huyện Cát Hải cho biết, Lễ hội năm nay thực sự đã đem lại niềm vui lớn cho du khách cũng như đông đảo người dân địa phương. Lễ hội truyền thống Làng cá Cát Bà năm nay trùng với dịp cuối tuần nên lượng khách về đảo đông hơn nhiều hơn so với các kỳ lễ hội trước.

 

Độc đáo chương trình nghệ thuật "Cát Bà Xanh"

Chia sẻ về những ấn tượng của lễ hội năm nay, bà Phạm Như Loan, một du khách người Hải Dương cho biết: Đến với lễ hội Làng cá Cát Bà 2024 từ rất sớm, tôi thật sự ấn tượng với những gì đã diễn ra tại lẽ hội, từ công tác chuẩn bị đến khâu tổ chức, giàn dựng, trang trí cổ động trực quan dọc các tuyến phố trung tâm. Đặc biệt, sự hiền hòa, mến khách của người dân “đảo Ngọc” đã tạo cho du khách một cảm giác không bao giờ quên.

Quả thực, không phải chờ đến chương trình nghệ thuật "Cát Bà Xanh" tối 31-3, từ những ngày giữa tháng 3, tại các vịnh, cảng cá, quảng trường, bãi biển hàng nghìn du khách đã hòa mình vào với những hoạt động thể thao sôi động như Giải bóng chuyền nam huyện Cát Hải, Hội diễn văn nghệ quần chúng, Hội chợ "Thương mại-Du lịch-Thuỷ sản Cát Bà" năm 2024,  trải nghiệm du thuyền trên vịnh Lan Hạ...

Đặc biệt, Ngày hội khinh khí cầu huyện Cát Hải năm 2024 đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của du khách trong nước và quốc tế. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Bay treo khinh khí cầu cấp 7 ngắm nhìn đảo Ngọc trên cao; tham quan bên trong khinh khí cầu khổng lồ; đêm hoa đăng khinh khí cầu lộng lẫy…  đã thực sự hâm nóng cả một khu vực trung tâm khu du lịch Cát Bà.

 

Chương trình nghệ thuật với sự tham gia của của các ca sỹ nổi tiếng

Trong bầu không khí rộn rã, tưng bừng, chị Mary, một du khách đến từ Vương Quốc Anh, cho biết đã cùng gia đình đến Việt Nam nhiều lần, nhưng ấn tượng nhất chính là khu du lịch Cát Bà (Cát Hải-Hải Phòng), không chỉ bởi Cát Bà là khu dự trữ sinh quyển thế giới với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà Cát Bà còn rất thân thiện, cởi mở và hiếu khách.

Qua báo chí và các phương tiện truyền thống đại chúng, chị Mary đã nghe chuyện du khách nước ngoài nhiều lần được người dân địa phương trả lại tài sản đánh rơi, hay được lực lượng chức năng cứu sống khi bị lạc trong rừng. “Đây là điều thực sự thu hút những du khách nước ngoài như chúng tôi” - chị Mary tâm sự. Cùng với đó, giao thông thuận lợi dịch vụ không ngừng được đa dạng hóa và nâng cao về chất lượng, Cát Bà chắc chắn sẽ trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

 

Ngày hội khinh khí cầu huyện Cát Hải năm 2024 nhận được sự chào đón nồng nhiệt của du khách trong nước và quốc tế

 Anh Cao Văn Hiếu, một du khách đến từ Nghệ An cũng đặc biệt ấn tượng với đêm nghệ thuật “Cát Bà Xanh” của lễ hội năm nay, được tổ chức hoành tráng với sự tham gia của của các ca sỹ nổi tiếng Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Tấn, Hồ Trung Dũng, Thu An... Chương trình với thời lượng gần 2 tiếng nhưng khiến anh cũng như mọi người không thể rời mắt một phút nào bởi các màn trình diễn đặc sắc, hoành tráng được dàn dựng rất công phu.

Có thể thấy, Lễ hội Làng cá năm nay là dịp để thành phố thành kính dâng lên Bác Hồ kính yêu những thành tích vẻ vang, sau 65 năm thực hiện lời Bác dạy. Thông qua các hoạt động của Lễ hội làng cá Cát Hải năm 2024, tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử, văn hóa, con người Cát Bà; thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động quảng bá xây dựng thương hiệu “Cát Bà Xanh”; xúc tiến phát triển du lịch, thương mại và phát triển kinh tế biển, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và những giá trị nổi bật về đa dạng sinh học của Di sản thiên nhiên thế giới.

Cùng với sự phát triển chung của thành phố, trong những năm qua, huyện đảo Cát Hải là địa phương có tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững. Quý I năm 2024, kinh tế-xã hội của huyện tiếp tục ổn định và phát triển; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đều đảm bảo theo kế hoạch; trong đó có một số chỉ tiêu tăng cao so với cùng kỳ năm 2023 (tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế tặng tăng 40%, thu ngân sách tăng 111%, đón khách du lịch tăng 115%...).

Tổng lượt khách du lịch ước đạt 409.150  lượt khách, trong đó, khách quốc tế ước đạt 256.014 lượt khách. Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 351,6 tỷ đồng.

Phát biểu khai mạc du lịch Cát Hải năm 2024, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết, năm 2004, quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới; năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh; năm 2020, vịnh Lan Hạ được công nhận là thành viên Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới.

Đặc biệt, ngày 16/9/2023 vừa qua, quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam. Chủ tịch UBND huyện Cát Hải nhấn mạnh thông qua Lễ hội, huyện Cát Hải muốn gửi thông điệp, lời mời trân trọng tới du khách trong nước và quốc tế, đến với Cát Bà để cùng khám phá và thưởng ngoạn hương vị món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người. Cát Bà - Điểm hẹn bốn mùa đã sẵn sàng mở rộng vòng tay chào đón du khách.

Với những tiềm năng, lợi thế, tin tưởng rằng huyện đảo Cát Hải trong tương lai sẽ sớm trở thành một trung tâm “Du lịch và Dịch vụ cảng biển” hiện đại, văn minh, góp phần tạo động lực cho Hải Phòng phát triển hơn nữa.

Lan Phương

 Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông