Huyện An Lão diễn tập phương án chữa cháy tại khu dân cư

14:02 01/06/2022

Công an huyện An Lão vừa chủ trì phối hợp với UBND xã Tân Dân, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy khu dân cư trên địa bàn, với sự tham gia của hơn 50 cán bộ chiến sỹ, dân phòng địa phương và quần chúng Nhân dân.

Cảnh sát PCCC Công an huyện An Lão hướng dẫn dùng bình bọt dập tắt đám cháy

          Huyện An Lão có 17 xã thị trấn, trên địa bàn có nhiều khu dân cư tập trung với các hộ dân xây nhà liền kề, không kết cấu lối thoát nạn và có giải pháp phòng ngừa cháy nổ, thậm chí có nhà dân xây dựng các lớp bảo vệ bằng thép kiên cố, tiềm ẩn nguy cơ không thể thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ.

Trong khi đó đặc thù của nhiều khu dân cư là đường ngõ hẹp khiến các phương tiện chữa cháy gặp khó khăn khi tiếp cận, nguồn nước chữa cháy phân bố không tập trung, trong các nhà dân chứa nhiều vật liệu chữa cháy, hệ thống điện chưa đảm bảo an toàn.

Trên địa bàn huyện đã từng xảy ra nhiều vụ cháy nghiêm trọng, như vụ cháy nhà ở kết hợp sản xuất khiến 13 người chết và 25 người bị thương tại xã Tân Dân; vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh khiến 2 cháu nhỏ bị chết tại xã Quốc Tuấn; mới đây nhất vào năm 2021 là vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh tại xã Trường Thành, dù không thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản lên tới nhiều tỷ đồng. Chưa kể một số vụ cháy phát sinh nhỏ đã kịp thời được dập tắt tại chỗ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện An Lão diễn tập tại xã Tân Dân

Thời gian qua, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Công an huyện luôn chủ động, tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện và các cấp ủy, chính quyền cơ sở tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác PCCC & CNCH. Đồng thời chủ trì hướng dẫn các ngành, các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương và Nhân dân thực hiện nghiêm túc Luật PCCC, các quy định của Nhà nước, Bộ Công an và CATP về công tác PCCC trên địa bàn.

Trong đó, triển khai thực hiện đồng bộ 3 nội dung: Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng kiến thức, ý thức chấp hành quy định về PCCC, kỹ năng thoát nạn, xử lý các tình huống cháy nổ, hạn chế thiệt hại; kiểm tra, phát hiện và hướng dẫn duy trì các điều kiện để đảm bảo an toàn PCCC, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; nghiên cứu hoàn thiện các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC… đối với khu dân cư, nhất là hộ gia đình kết hợp kinh doanh.

Bên cạnh đó Công an huyện đã tổ chức tập huấn cho cán bộ chiến sỹ, đặc biệt lực lượng Công an cấp xã những vấn đề cốt lõi của hệ thống các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCCC.

Lãnh đạo Công an huyện An Lão trực tiếp chỉ huy diễn tập

          Theo lãnh đạo Công an huyện An Lão, cuộc diễn tập phương án chữa cháy khu dân cư được tổ chức điểm tại xã Tân Dân, nhằm đánh giá phân loại tình trạng hoạt động, hiệu quả sử dụng của cá phương tiện chữa cháy hiện có, đồng thời góp phần nâng cao khả năng chữa cháy tại chỗ của lực lượng cơ sở theo phương châm 4 tại chỗ: “lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ”.

          Cũng thông qua diễn tập, nhằm phát động mạnh mẽ phong trào quần chúng đảm bảo an toàn PCCC trong khu dân cư nói riêng và phong trào toàn dân PCCC nói chung, từ đó tăng cường công tác tuyền chuyền về PCCC&CNCH, đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện.

          Được biết, với sự chủ động tham mưu của lực lượng Công an, huyện An Lão là địa phương tiến hành sớm nhất việc xây dựng và tổ chức diễn tập phương án chữa cháy khu dân cư trong năm 2022.

          Minh Đức

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông