Án mạng từ mâu thuẫn nhỏ

09:17 28/03/2019

Chỉ còn 10 ngày nữa là tròn một năm sau khi gây án,Trần Văn Cửu, sinh 1990, ở xã Đức Xương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương (thủ phạm gây ra vụ án mạng trên địa bàn phường Việt Hưng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đang chấp hành hình phạt tại trại giam), vô cùng ân hận.

ss

Trần Văn Cửu sau khi gây án

Đáng nói, Cửu đã từng bị kết án về tội Giết người vào năm 2009, với bản án 18 tháng tù của TAND do phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh và đã thi hành xong hình phạt.

Không lấy đó làm bài học để rèn luyện mình, chỉ vì giây phút nóng giận, không biết kiềm chế, Cửu một lần nữa dùng hung khí tước đi tính mạng của anh Thái Đình Hà, ở xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Theo hồ sơ vụ án, khi đó, Cửu là công nhân lái xe thuê của Công ty cổ phẩn Đầu tư, Xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, chuyên chở đất đá và vật liệu xây dựng thi công gói thầu 1, đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, trên địa bàn phường Việt Hưng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Khoảng 7h ngày 14-4-2018, Cửu được phân công điều khiển xe ô tô BKS:29C-680.25 đến khu lán trại tại công trường ở khu vực tổ 3, khu 13, phường Việt Hưng của công ty để vận chuyển lưới thép, cốp pha.

Tại đây, trong quá trình chuyển vật liệu lên thùng xe, anh Thái Đình Hà và Cụt Văn Bún, sinh 1991, ở xã Hữu Niệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, đều là công nhân của Công ty cổ phẩn Đầu tư, Xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, đã trèo lên nóc ca-bin xe ô tô.

Thấy vậy, Cửu có nhắc hai người không được đứng như vậy sẽ bẹp nóc xe, nhưng không anh Hà và Bún vẫn không nghe. Bực tức, Cửu gọi điện cho anh Trần Quang Trung, sinh 1987, ở xã Đức Xương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, một lái xe khác của công ty đến chở thay, đồng thời không cho các anh Hà và Bún đứng trên nóc xe để vận chuyển vật liệu nữa.

ss

Lực lượng Công an đang ghi lời khai của Trần Văn Cửu

Trước sự việc trên, anh Hà đã giận dữ ném một tấm cốp pha về phía Cửu nhưng không trúng, rồi tiếp tục nhặt một đoạn gậy gỗ đuổi theo buộc Cửu phải cho xe ô về bãi đỗ của công ty cách đó khoảng 500m.

Khoảng 5 phút sau, anh Hà đi xe máy, cầm theo một đoạn tuýp sắt đến điểm Cửu đỗ xe ô tô, thách thức đánh nhau với Cửu. Lúc này, Cửu đang ngồi trong ca bin xe chơi game trên điện thoại, thấy vậy không kịp nén giận, vớ ngay con dao nhọn có sẵn mở cửa xuống xe, nhảy đến chỗ anh Hà đang đứng để nghênh chiến.

Khi hai bên giáp mặt, Cửu bị Hà dùng tuýp sắt vụt, bèn dùng tay trái đỡ rồi vung dao đâm một nhát vào vùng sườn trái Hà. Sau cú đâm, anh Hà ôm vết thương bỏ chạy ra phía cổng thì gục xuống, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng  do vết thương thấu ngực, làm thủng thùy trên phổi trái gây sốc mất máu cấp và suy hô hấp cấp dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Cửu vứt dao phi tang rồi bỏ trốn. Đến 19h cùng ngày, y đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội nêu trên.

Ngày 28-9-2018, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án và quá trình tranh tụng tại phiên tòa, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Trần Văn Cửu 7 năm tù về tội giết người và buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thương cho gia đình bị hại các khoản: mai táng phí, tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi 2 con nhỏ của bị hại đến khi tròn 18 tuổi với tổng số tiền là 150 triệu đồng.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông