An ninh Hải Phòng nhịp cầu nối những yêu thương

09:45 28/01/2020

Là 1 trong 6 cơ quan truyền thông của lực lượng CAND, trong nhiều năm qua, Báo An ninh Hải Phòng luôn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, từ thiện. Với tập thể những chiến sĩ Công an làm báo thành phố Cảng, việc truyền ngọn lửa nghĩa tình, ấm áp, giúp những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, đã trở thành mệnh lệnh thiêng liêng từ trái tim.

Trái tim chiến sĩ công an làm báo

Với nghiệp cầm bút, các phóng viên Báo An ninh Hải Phòng thường xuyên phải nay đây mai đó để tác nghiệp. Công việc đã gắn kết họ với địa bàn, cơ sở, giúp họ nắm bắt rất nhanh những nốt trầm còn đó của dòng đời.

Đoàn công tác trao quà tặng thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học thuộc xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Để rồi từ đó, như một mệnh lệnh từ trái tim mình, những chiến sĩ công an làm báo đã vận dụng tất cả những gì có thể để chung tay, chung sức cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng đồng hành cùng Báo giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Xuân Canh Tý đã đến. Giữa tất bật công việc ngày cuối năm, ngôi nhà nhỏ của bà Nguyễn Thị Nhung, ở 155/44 Trần Nguyên Hãn, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân tràn ngập tiếng cười.

Đây là mái ấm tình thương được Hội phụ nữ Báo An ninh Hải Phòng và Hội phụ nữ quận Lê Chân, Hội phụ nữ phường Trần Nguyên Hãn hỗ trợ gia đình hơn 52,9 triệu đồng xây mới.

Chi đoàn Báo đã phối hợp với Đoàn cơ sở Phòng PV01, Chi đoàn Phòng PX01-CATP tổ chức trao học bổng trị giá 4,5 triệu đồng và đồ dùng học tập cho em Nguyễn Phúc Anh, lớp 3A1, Trường tiểu học Quán Trữ, quận Kiến An. Gia đình Phúc Anh cũng thuộc diện đặc biệt của phường Quán Trữ. Bản thân em mắc bệnh tim bẩm sinh, đã mổ tim 2 lần, hiện phải gắn van sinh học và máy tạo nhịp.

Cũng trong năm 2019, Báo An ninh Hải Phòng còn vận động doanh nghiệp trao 1.000 mũ bảo hiểm và 800 áo mưa cho học sinh nghèo của các trường THPT nằm trên những tuyến trọng điểm về giao thông; trao 20 suất quà tặng các gia đình chính sách tại phường Minh Khai, quận Hồng Bàng nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7…

Những hành trình sưởi ấm mùa đông

Đó là liên tiếp những chuyến đi không kể dài hay ngắn, xa hay gần đầy khó khăn, vất vả trong những năm qua của những cây bút sắc sảo trong nghề còn trái tim thì chan chứa tình yêu thương đến các gia đình, các em học sinh nghèo nơi vùng cao biên giới. Sau thành công của đợt vượt suối, trèo đèo tại Lào Cai, Lai Châu năm qua tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với công tác thiện nguyện của Báo An ninh Hải Phòng trên hành trình mang hơi ấm đến vùng cao giá lạnh.

Trong cái rét thấu xương của những ngày cuối tháng 3-2019, đoàn công tác của Báo An ninh Hải Phòng phối hợp cùng Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Lê Chân, Công an phường Lạch Tray (quận Ngô Quyền) do Thượng tá Nguyễn Thu Hồng - Tổng biên tập làm Trưởng đoàn đã vượt chặng đường dài gần 1.000km, với những đoạn đường vô cùng hiểm trở để chuyển những món quà ý nghĩa đến với người dân và các em học sinh nghèo vượt khó tại thôn Pác Mác, xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh và Trường tiểu học Nà Sác, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Chia sẻ với bà con, đoàn thiện nguyện đã trao 11 phần quà trị giá 500.000 đồng/ suất cho các gia đình khó khăn và 30 suất học bổng cho các em học sinh trên địa bàn 2 xã; trao 1 bồn nước cỡ lớn 2.000 lít và 47 suất quà, mỗi phần quà gồm 1 chăn ấm, 1 áo ấm, 1 đôi ủng, trị giá 500.000 đồng/ suất cho các em học sinh nghèo vươn lên học giỏi của Trường tiểu học Nà Sác.

Ngay sau chuyến thiện nguyện đó, đơn vị lại tiếp tục lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo tại Hà Giang. Vào tháng 11-2019, khi thời tiết bắt đầu chớm đông, cũng là lúc các nhà báo - chiến sĩ lại lên đường. Vẫn là các đơn vị đồng hành truyền thống (Viettin bank Lê Chân, Công an phường Lạch Tray), đoàn công tác với sự giúp đỡ của Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị - Công an tỉnh Hà Giang đã vượt 500km đường đèo cua tay áo liên tiếp để đến với thày trò Trường PTDT Bán trú tiểu học và trung học Lũng Phìn, huyện Đồng Văn trao tặng trường 1 máy lọc nước, 500 áo ấm, 60 chiếc chăn.

Tổng biên tập Báo An ninh Hải Phòng, Thượng tá Nguyễn Thu Hồng chia sẻ, như nhịp cầu nối những yêu thương, CBCS Báo An ninh Hải Phòng không chỉ kiên định, giữ cho mình bút sắc, lòng trong mà còn luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến với các phận đời hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, quyết tâm cùng “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”…

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông