Ấn tượng, hào hùng, lắng đọng với “Bạch Đằng Giang ký sử”

10:50 06/01/2021

Tối 4-1, tại Nhà Văn hóa thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Đoàn Ca múa Hải Phòng tổ chức lưu diễn chương trình nghệ thuật “Bạch Đằng Giang ký sử” phục vụ bà con địa phương, nơi có Khu di tích Bạch Đằng Giang.

 Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình

Đây là một trong các chương trình nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp tổ chức lưu diễn tại huyện Thủy Nguyên trong dịp này để chào mừng Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia Khu di tích Bạch Đằng Giang.

Bằng tài năng và tâm huyết, các nghệ sĩ của Đoàn Ca múa Hải Phòng đã mang đến cho người xem chương trình nghệ thuật đầy ấn tượng và hào hùng về Khu di tích Bạch Đằng Giang, về mảnh đất và con người Hải Phòng giàu truyền thống lịch sử, văn hóa.

Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần “Vùng đất thiêng” và “Thành phố tôi”. Phần 1 “Vùng đất thiêng” đưa người xem trở về với những cảm xúc tự hào về chiến công lẫy lừng trên sông Bạch Đằng của cha ông ta để lại qua các tiết mục biểu diễn như: “Hào khí Đại Việt”, sáng tác NSND Quang Vinh, “Cảm xúc trước bãi cọc Cao Quỳ”, nhạc Tuấn Phương, thơ Vũ Trọng Thái, “Bạch Đằng Giang”, sáng tác Nhất Mai, “Bạch Đằng Giang ký sử”, sáng tác Xuân Bình, biên đạo múa NSƯT Trung Dũng.

Trong niềm hân hoan, cảm xúc tự hào về Khu di tích Bạch Đằng Giang vừa được tôn vinh, người xem càng kỳ vọng về thành phố Hải Phòng phát triển mạnh mẽ trong tương lai qua những ca khúc tươi mới, sôi động của phần 2 “Thành phố tôi”: “Thành phố em”, “Anh có về Hải Phòng với em không?”, “Hải Phòng tôi yêu”, “Hải Phòng quê hương tôi”, “Hải Phòng cất cánh bay lên”…

Chương trình nghệ thuật tạo ấn tượng, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống lịch sử văn hóa, yêu nước và đấu tranh giải phóng của dân tộc ta, tôn vinh những gia trị văn hóa tiêu biểu, độc đáo của Hải Phòng.

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông