Anh CSKV được dân tin, dân yêu

17:53 09/07/2009

Anh là đại uý Đỗ Viết Sỹ - Cảnh sát khu vực khu dân cư Võ Thị Sáu,phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, được bà con nhiều lần khen ngợi bởi anhluôn vượt mọi khó khăn, dốc lòng vì nhân dân phục vụ.

Đại uý Đỗ Viết Sỹ
Đại uý Đỗ Viết Sỹ

Gia đình chị Cao Thị Hồng ở phố Máy Tơ, chỉ có 2 mẹ con, chẳng may con trai chị vì nghiện ma tuý qua đời. Trong lúc người mẹ đau khổ chưa biết bấu víu vào ai thì anh Sỹ đã đi đầu cùng cán bộ khu dân cư đến từng hộ dân vận động quyên góp được 1,8 triệu đồng lo mai táng cho cháu.

Trường hợp ông Uyên ở ngõ 18 Võ Thị Sáu sống với người con mắc bệnh tâm thần, vào một ngày mưa gió tầm tã ông qua đời. Người con đóng chặt cửa không cho ai vào, anh Sỹ đầu đội mưa, chân lội nước đã đến gọi cửa, đưa người con ra khỏi nhà để cùng chính quyền địa phương và bà con lối xóm lo mai táng cho ông Uyên.

Hay như người độc thân, có tâm thế không bình thường như bà Lã Thị Học, thui thủi một mình, có những trận ốm liệt giường không người biết đến trông coi, anh Sỹ quá trình xuống dân biết được đã kịp thời vận động các gia đình thuê xe đưa bà Học đi bệnh viện cứu chữa và động viên mọi người trong xóm đùm bọc.

Luôn tận tụy với công việc, bám sát địa bàn, nắm chắc mọi diễn biến trong khu dân cư. Khi dân cần dù là ngày nghỉ, anh vẫn có mặt kịp thời để cùng cán bộ cơ sở giải quyết những bất hoà trong dân thấu tình đạt lý với phương châm lấy giáo dục làm trọng yếu.

Chẳng hạn trường hợp tranh chấp nhà cửa giữa hai gia đình ở ngõ 14 Võ Thị Sáu với tình tiết phức tạp kiện cáo kéo dài, anh Sỹ đã tìm hiểu nguyên nhân sự việc, từ đó thuyết phục các gia đình ngồi lại với nhau cùng CSKV giải quyết ổn thoả, giữ được tình làng nghĩa xóm.

Hay như bà Cao Thị Phượng, ở ngõ 4 Nguyễn Trãi bị mất hết giấy tờ, cuộc sống mấy chục năm qua không có hộ tịch hộ khẩu. Anh Sỹ đã báo cáo cấp trên giải quyết, khi được cầm quyển hộ khẩu ghi rõ tên họ của mình bà Phượng xúc động không nói nên lời…

Không chỉ sống chan hoà với dân, anh Sỹ còn cùng hội phụ nữ và cán bộ khu dân cư quan tâm đến việc giúp đỡ những người có quá khứ lầm lỗi, để lại dấu ấn khó phai mờ trong tâm trí người dân trên địa bàn anh được phân công phụ trách. Thế nhưng khi được hỏi, Sỹ chỉ cười hiền: Mình thấy việc gì trong khả năng làm được thì cố mà làm thôi, không ngờ bà con nhớ nhiều việc thế!

Còn bác Nguyễn Nghiệm-Bí thư chi bộ khu dân cư thì khẳng khái nói: Có anh, nhân dân trong khu có thêm chỗ dựa tin cậy. Mong sao Công an thành phố có nhiều Cảnh sát khu vực như anh Sỹ...


NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông