ATM - Khởi đầu của một ngân hàng tự động

09:34 08/10/2018

Với sự phát triển mạnh mẽ của ứng dụng công nghệ trong ngân hàng, từ nhiều năm nay dịch vụ thẻ đã trở thành một trong những dịch vụ cơ bản, trọng yếu của các ngân hàng thương mại. Vì vậy, xu thế thanh toán không dùng tiền mặt sử dụng thẻ và máy ATM ngày càng trở nên thông dụng.

Hơn 10 năm tham gia thị trường, hoạt động kinh doanh thẻ của VietinBank đã phát triển vượt bậc cả về quy mô, số lượng thẻ phát hành cũng như chất lượng dịch vụ. Nhờ những tiện ích vượt trội, VietinBank đã vươn lên trở thành ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ tại Việt Nam với 22,59% thị phần thẻ ghi nợ nội địa; 28,9% thị phần thẻ tín dụng quốc tế; 29,9% thị phần phát triển máy chấp nhận thẻ (POS)…

Bên cạnh việc nghiên cứu để gia tăng các sản phẩm tiện ích cho khách hàng, VietinBank còn chú trọng mở rộng mạng lưới thanh toán. Nếu như năm 2001, VietinBank chỉ có gần 30 máy ATM, thì đến nay hệ thống máy ATM của VietinBank đã tăng lên gần 1.900 máy được phân bổ rộng khắp tại các khu dân cư, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp và trung tâm thương mại… Số lượng POS cũng được VietinBank chú trọng phát triển với hơn 65.000 máy.

Đoàn Thanh niên VietinBank Lê Chân vệ sinh buồng máy ATM tại huyện An Dương, TP Hải Phòng

 Xác định Hải Phòng là địa bàn trọng điểm về dịch vụ thẻ, VietinBank đã đẩy mạnh mạng lưới ATM trên địa bàn thành phố với gần 70 ATM. Hơn thế nữa, VietinBank cũng mở rộng thị trường đến các huyện Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo, An Dương… tạo điều kiện thuận lợi để người dân có thể tiếp cận dịch vụ thẻ ATM của VietinBank.

Việc sở hữu tài khoản cá nhân, cụ thể bằng việc sở hữu thẻ ATM, người dân sẽ dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ chuyển tiền, nhận kiều hối. Các bạn sinh viên học xa nhà có thể nhận tiền sinh hoạt hằng tháng từ bố mẹ, người đi làm xa chuyển tiền về nhà chưa bao giờ thuận tiện và dễ dàng đến thế.

Có thể nói: Dịch vụ thẻ đã đem lại nhiều tiện ích đến khách hàng, đặc biệt là các đối tượng trẻ tuổi học sinh, sinh viên khi mua vé xem phim, đặt hàng qua mạng có thể thanh toán tại các cổng thanh toán, dịch vụ ví điện tử vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Mạng lưới ATM càng lớn thì việc duy trì và đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định đồng đều càng trở nên khó khăn hơn. Trong thời gian qua, VietinBank đã nỗ lực không ngừng phát huy những thế mạnh để chất lượng hệ thống ATM hoạt động hiệu quả nhất, mang lại sự tin cậy đến khách hàng. Giữ vững vai trò là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.

 Quang Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông