BÀI DỰ THI “CÔNG AN HẢI PHÒNG-NHỮNG TẤM GƯƠNG HỌC VÀ LÀM THEO LỜI BÁC”: Đại uý Hoàng Đình Bộ - Luôn khắc ghi và thực hiện tốt lời Bác dạy

22:46 10/07/2018

Tôi vẫn còn nhớ, cách đây 2 năm, trong những ngày đầu về với vùng đất Dương Kinh, Hải Phòng, được gặp anh trong một lần đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tý trên địa bàn quận, lúc nào cũng thấy anh gần gũi ngay bên cạnh, ân cần, nâng đỡ Mẹ nên tôi cứ nghĩ anh là người thân trong gia đình của Mẹ. Qua cuộc trò chuyện, mới biết anh là Đại uý Hoàng Đình Bộ, Phó đội trưởng Đội Chính trị Hậu cần, Công an quận Dương Kinh. Thân thiện, bình dị nhưng anh luôn được cán bộ CBCS đơn vị tin tưởng, yêu mến…

Đại úy Hoàng Đình Bộ, Phó Đội trưởng Đội Chính trị Hậu cần, CAQ Dương Kinh

Sinh năm 1982,  tại miền quê Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng, ngay từ khi chỉ là một cậu bé, anh Hoàng Đình Bộ đã sớm có mong ước trở thành một chiến sĩ công an, góp phần nhỏ bé của mình đem lại bình yên cho mỗi mái nhà, mảnh đất quê hương.

Theo đuổi mơ ước, anh Bộ đã quyết tâm và theo học Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân số 1. Năm 2005 khi vừa mới tốt nghiệp, anh Bộ nhận nhiệm vụ công tác Trại giam Xuân Nguyên, Tổng cục VIII-Bộ Công an.

Những ngày đầu, trong vai trò là một cán bộ quản giáo tại trại giam, hàng ngày luôn phải gần gũi với rất nhiều tù nhân, thì đối với một cán bộ chiến sỹ trẻ vừa ra trường như anh thì không phải là điều dễ dàng.

Tuy nhiên với thái độ chịu khó học hỏi, trách nhiệm, nghiêm túc trong công việc nhưng gần gũi, chân tình, cởi mở trong cuộc sống đời thường, nên anh Bộ đã động viên, giúp đỡ được rất nhiều tù nhân trong quá trình cải tạo, sớm trở về với cuộc sống hoàn lương.

Từ  năm 2011, theo sự điều động của tổ chức, anh về công tác tại Công an quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng cho đến nay. Tại Công an quận Dương Kinh: từ 2011 - 2015 anh nhận nhiệm vụ tại Đội CSĐT tội phạm về TTQL Kinh tế - Chức vụ. Từ 2015-2016 anh công tác tại  Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội. Và từ 2016 đến nay anh được cấp trên tin tưởng giao phó trọng trách của một Phó đội trưởng Đội Chính trị Hậu cần.

Dù ở vị trí nào, nhưng với tinh thần ham học hỏi, cầu tiến cùng với lòng yêu nghề đã giúp Đại uý Hoàng Đình Bộ khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Nở nụ cười thân thiện, anh Hoàng Đình Bộ tâm sự: Là một cán bộ thuộc Đội Chính trị Hậu cần, Công an quận Dương Kinh, tuy không còn trực tiếp chiến đấu cùng với các đồng đội khác như trước nữa nhưng nhiệm vụ này của anh cũng có những vất vả mang tính đặc thù riêng. Hàng ngày, hàng tháng anh phải hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ để kịp thời đáp ứng các yêu cầu về kinh phí, phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ… phục vụ có hiệu quả các mặt công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đó cũng chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của anh.

Trách nhiệm đối với công việc luôn được đặt lên hàng đầu, nên Đại uý Hoàng Đình Bộ luôn chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, đáp ứng kịp thời các yêu cầu về kinh phí, phương tiện, xăng dầu, vũ khí, công cụ hỗ trợ… phục vụ có hiệu quả các mặt công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng; tổ chức tốt việc tiếp nhận, cấp phát, sử dụng các phương tiện, vật tư, kỹ thuật.

 Bên cạnh đó, anh luôn quan tâm, giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách cho CBSC theo quy định của ngành; đề xuất khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác, chiến đấu.

Từ đó góp phần động viên, khuyến khích CBSC phát huy năng lực, tình đoàn kết, lập nên thành tích, chiến công của Đội Chính trị hậu cần nói riêng và tập thể  Công an quận Dương Kinh nói chung.

Lĩnh vực cũng như vị trí mà anh Hoàng Đình Bộ đảm nhiệm là một lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh tiêu cực, sách nhiễu. Ý thức cao về trọng trách của mình, anh luôn khắc ghi và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Đối với mình phải tự cần, kiệm, liêm, chính”.

Vì vậy anh luôn cẩn trọng và tự giác tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu  các văn bản liên quan và kinh nghiệm của đồng chí, đồng đội  để từng bước nâng cao năng lực, trình độ, đáp ứng tốt mọi yêu cầu, nhiệm vụ mà cấp trên tin tưởng giao phó.

Với cương vị là Phó đội trưởng Đội Chính trị hậu cần, anh Bộ luôn trăn trở làm thế nào để thu hút, động viên anh em CBCS trong đội luôn phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng tập thể Đội Chính trị hậu cần đoàn kết, vững mạnh.

Do đó, bản thân anh luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, của ngành, không hoang mang dao động trước khó khăn, thử thách.

Bên cạnh đó, anh quan tâm tìm hiểu, nắm chắc và nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của ngành, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động.

Từ đó cùng tiến hành xây dựng chương trình, kế hoạch công tác khoa học, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Đặc biệt, trong thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Đại úy Hoàng Đình Bộ luôn tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức trong sáng, lành mạnh, tác phong sinh hoạt nhanh nhẹn, giản dị.

Thượng tá Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Công an quận Dương Kinh cho biết: Trong công việc, Đại úy Hoàng Đình Bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình, có tinh thần cầu tiến, tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nghiêm túc thực hiện Điều lệnh CAND, Quy định những điều CBCS Công an và Đảng viên không được làm.

Trong công tác chuyên môn, Đại úy Hoàng Đình Bộ đã Tham mưu cho Đảng ủy - Ban chỉ huy Công an quận đề ra nhiều hình thức, biện pháp thực hiện hiệu quả phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua khác trong lực lượng công an quận; Làm tốt công tác tham mưu xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an quận; Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tài chính, hậu cần đơn vị, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng trong lực lượng công an quận. Qua đó góp phần vào những thành tích xuất sắc của Công an quận Dương Kinh…”

Từ những thành tích đã đạt được trong công tác, từ năm 2005 - 2017, Đại úy Hoàng Đình Bộ liên tục đạt danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”. Năm 2018, Đại úy Hoàng Đình Bộ được Giám đốc CATP tặng giấy khen trong phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông