BÀI DỰ THI "CÔNG AN HẢI PHÒNG - NHỮNG TẤM GƯƠNG HỌC VÀ LÀM THEO BÁC": Khẳng định bản lĩnh nữ chiến sĩ Công an nhân dân

09:35 14/07/2018

10 năm mang trên mình sắc phục của người chiến sĩ CAND, Đại úy Đặng Thị Hồng Ngân – Cán bộ Đội An ninh y tế, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83), CATP Hải Phòng – đã cho thấy sự tận tâm, tận tụy với công việc, tình yêu nghề sẽ giúp những cán bộ nữ như chị vượt qua được mọi khó khăn, khẳng định rằng những công việc đặc thù vẫn luôn được nữ giới hoàn thành xuất sắc.

Đại úy Đặng Thị Hồng Ngân, Đội An ninh y tế, Phòng PA83 - CATP Hải Phòng

Hết lòng vì công việc

Sinh năm 1985, tốt nghiệp khóa D35 Học viện An ninh nhân dân từ tháng 8-2008, Đại úy Đặng Thị Hồng Ngân được điều động về công tác tại đội an ninh y tế của phòng PA83 cho đến nay. Công việc của lực lượng bảo vệ chính trị nội bộ vẫn thường được biết đến với biết bao sự khó khăn, phức tạp.

Làm thế nào để nắm chắc tình hình, làm tốt công tác bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ nội bộ tại các địa bàn, cơ quan, đơn vị được phân công đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ phải có sự kiên trì, bền bỉ, tận tụy và cách làm việc khoa học mới mang lại kết quả cao.

Với công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ trên lĩnh vực y tế thì sự cần thiết hơn hết là những hiểu biết sâu rộng các văn bản pháp luật của ngành y tế trên nhiều mặt: khám, chữa bệnh, dược phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, bảo hiểm y tế, y tế dự phòng… Từ đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo các cơ sở y tế thực hiện đúng quy định của pháp luật y tế và các quy định về công tác an ninh trên lĩnh vực y tế.

Hiểu được điều này, trong suốt 10 năm gắn bó với nhiệm vụ được phân công, đại úy Đặng Thị Hồng Ngân không ngừng tiếp thu, học hỏi để đảm bảo thực hiện tốt công việc. Chị cũng chia sẻ, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo phòng PA83, ban chỉ huy đội an ninh y tế và sự va chạm trong công việc mà chị đã trưởng thành, thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm mới trong công tác.

Những năm qua, đại úy Đặng Thị Hồng Ngân luôn làm tốt công tác nắm tình hình trên lĩnh vực y tế, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, phát hiện sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là những sơ hở, thiếu sót trong công tác bảo vệ nội bộ của các cơ quan, đơn vị để tham mưu, đề xuất thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có biện pháp khắc phục, không để địch và các phần tử xấu lợi dụng chống phá.

Công tác tham mưu đã khó khăn một phần, thì với cán bộ nữ, công tác trinh sát, phát hiện, xác minh, điều tra, xử lý những tiêu cực, vi phạm trong lĩnh vực y tế lại càng khó khăn, vất vả nhiều phần hơn nữa.

Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, phát huy vai trò, bản lĩnh của người chiến sĩ CAND, đại úy Đặng Thị Hồng Ngân cùng đồng nghiệp đã lập nhiều chiến cống xuất sắc, góp công trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Sự nhanh nhẹn, mưu trí và kiên cường đã giúp chị đi sâu, thâm nhập nhiều vụ việc, đấu tranh với tội phạm, làm rõ những sai phạm, chuyển cơ quan chức năng xử lý vi phạm.

Xuất sắc lập chiến công

Chị Ngân kể, có nhiều vụ việc, với bản năng của một người phụ nữ, khiến chị không khỏi xúc động trước những hoàn cảnh éo le của nghi phạm. Để rồi sự bản lĩnh, nhân văn giúp chị khéo léo khai thác thông tin, buộc đối tượng phải khai nhận. Chị quan niệm, dù có làm gì thì tính hướng thiện cũng sẽ giúp con người ta sớm nhận ra lỗi lầm mà khắc phục, sửa chữa.

Đoàn Văn H. sinh 1979, mua bằng bác sĩ để xin học, xin việc và mở phòng khám chữa bệnh. Trong quá trình điều tra thu thập chứng cứ, từ sự quanh co chối cãi ban đầu của H., đại úy Ngân đều xử trí đúng mực và khôn khéo. Cho đến khi được hỏi về gia đình, Đoàn Văn H. mới rơi nước mắt mà nhận sai phạm.

Năm 2010, qua công tác trinh sát phát hiện một sản phụ tên Bình, sinh năm 1979, người Thủy Nguyên nhưng đã khai tên mình là Lương, sinh năm 1980, ở Quảng Ninh khi làm thủ tục đăng ký sinh tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng với mục đích hợp thức hóa đứa con sắp đẻ của mình cho người muốn nhận nuôi cháu nhỏ.

Tổ công tác của đội an ninh y tế, phòng PA83 trong đó có đại úy Ngân nhanh chóng điều tra, xác minh vụ việc trên. Rất may vụ việc không có dấu hiệu buôn bán trẻ em mà chỉ là việc cho nhận con nuôi sai quy trình. Ngay sau đó, đại úy Ngân kịp thời tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tăng cường công tác quản lý bằng cách đối chiếu, kiểm tra chặt chẽ chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân của sản phụ khi vào viện.

Năm 2013, đại úy Đặng Thị Hồng Ngân cùng đồng nghiệp trong đội trực tiếp xác minh vụ việc quảng cáo và bán thuốc tăng cân cho trẻ em trên facebook. Qua đó làm rõ việc bà Phạm Thị T. là bác sĩ nhi khoa đã nghỉ hưu cùng một đối tượng khác rao bán thuốc predisolon là loại thuốc kháng viêm, có tác dụng phụ tăng cân, béo mập nhưng đối tượng đã rao bán thuốc như một thứ thuốc bổ cho trẻ em trên mạng xã hội facebook.

Đại úy Đặng Thị Hồng Ngân (đứng ngoài cùng bên trái) cùng đội công tác tiêu hủy hồng sâm không đạt chuẩn công bố

Từ sự phối hợp chặt chẽ, đội an ninh y tế và các bộ phận chuyên trách của Sở y tế Hải Phòng đã kịp thời phát hiện nhiều vụ việc nghiêm trọng khác, chuyển Thanh tra Bộ y tế, Sở y tế xử lý như: đình chỉ lưu hành, thu hồi lô sản phẩm thực phẩm chức năng Hương cảng Canh Công Phu của Công ty Hữu hạn Dược phẩm Khải Việt (Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng), xử phạt 27,5 triệu đồng; thu hồi và tiêu hủy hàng nghìn vỉ thực phẩm chức năng Kim thận Bảo thận lực phiến có chứa chất gây cường dương và xử phạt công ty 130 triệu đồng; thu hồi, tiêu hủy toàn bộ số hồng sâm Hàn Quốc hàm lượng không đạt chuẩn công bố và xử lý công ty vi phạm số tiền 360 triệu đồng; xử phạt vi phạm hành chính hai công ty quảng cáo thực phẩm chức năng không phép, kinh doanh hàng hóa không nguồn gốc, xuất xứ với số tiền phạt là 37 triệu đồng.

Khắc ghi lời Bác dạy

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác, đại úy Đặng Thị Hồng Ngân chỉ khiêm tốn cho rằng, đó là kết quả chung từ sự nhất trí đồng lòng, và tinh thần đoàn kết sâu sắc của toàn đội an ninh y tế cũng như phòng PA83, một tập thể nhiều năm liền đạt đơn vị quyết thắng. Chị cũng nói, nữ công an làm tốt nhiệm vụ chuyên môn là nhờ sự ủng hộ, cảm thông rất lớn từ gia đình, nhất là những lúc các chị phải đi công tác đột xuất, xác minh ngoại tỉnh hay xâm nhập vào thực tế địa bàn.

Từ những nỗ lực trong công tác, nhiều năm qua, đại úy Đặng Thị Hồng Ngân liên tiếp nhận giấy khen của Giám đốc CATP và các khối địa bàn y tế. Thông minh, quyết đoán trong công việc, việc gì càng khó càng phải làm cho bằng được, đó là tâm niệm của đại úy Ngân mỗi khi được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ.

Thượng tá Lê Thị Minh Tâm, Phó Trưởng phòng PA83 nói: “Ở đồng chí Ngân luôn luôn nhận thấy rõ tinh thần cầu thị trong công việc. Sự cương quyết, khôn khéo khi đấu tranh với tội phạm cũng được thể hiện rõ, giúp đạt nhiều kết quả công tác tốt”.

Sự chan hòa, thân ái với đồng nghiệp của đại úy Đặng Thị Hồng Ngân cũng thường được mọi người nhắc đến. Hiện nay, với vai trò ủy viên BCH Hội Phụ nữ của đơn vị, đại úy Ngân luôn gần gũi, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi hoạt động, đặc biệt là tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch của hội đề ra.

Hết mình vì công việc, khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy chiến sĩ CAND, đại úy Đặng Thị Hồng Ngân vẫn từng ngày đấu tranh thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng. “Cần cù, chịu khó, tận tâm với nghề và nhiệt tình với công tác xã hội” là những lời nhận xét mọi người dành cho chị, người nữ đại úy CAND giàu nhiệt huyết, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông