BÀI DỰ THI "CÔNG AN HẢI PHÒNG-NHỮNG TẤM GƯƠNG HỌC VÀ LÀM THEO BÁC": Đại úy Phạm Thị Thu Hiền - nữ cán bộ tận tâm với công việc

00:26 05/07/2018

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Đại úy Phạm Thị Thu Hiền, cán bộ Đội Chính trị - Hậu cần (Công an quận Hồng Bàng) là tác phong nhanh nhẹn, gần gũi và thái độ rất thân thiện. Qua trao đổi, Hiền khiêm tốn: “Em còn phải học hỏi nhiều từ các anh chị đi trước trong cơ quan”. Nhưng chúng tôi được biết, với tâm niệm “Học theo Bác từ những điều nhỏ nhất để hoàn thiện mình”, Phạm Thị Thu Hiền là 1 trong những tấm gương tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của lực lượng Công an quận Hồng Bàng…

Vốn ưa thích môn toán từ nhỏ nên sau  khi tốt nghiệp THPT, Phạm Thị Thu Hiền quyết định thi vào Khoa Tài chính - Kế toán, Trường Đại học Hải Phòng, một công việc đòi hỏi sự cẩn trọng, tỷ mẩn với từng con số và phải thực sự đam mê mới hoàn thành tốt được nhiệm vụ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, năm 2006, Phạm Thị Thu Hiền được tuyển dụng vào ngành Công an, công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - Công an quận Hồng Bàng. Trải qua nhiều đơn vị công tác khác nhau, đến năm 2009, Phạm Thị Thu Hiền được phân công về Đội Chính trị hậu cần – Công an quận Hồng Bàng và công tác đến bây giờ.

Dù ở vị trí công tác nào, nhưng với tinh thần ham học hỏi, cầu tiến cùng với lòng yêu nghề đã giúp Hiền khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc một cách khoa học sao cho vừa có thời gian chăm sóc gia đình êm ấm, vừa có thời gian để không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

Chính vì khéo việc nước, đảm việc nhà nên năm 2006-2009, Phạm Thị Thu Hiền đã hoàn thành lớp văn bằng 2 của Học viện Cảnh sát nhân dân – Khoa Điều tra tội phạm, đáp ứng yêu cầu công tác đề ra.

Đại úy Phạm Thị Thu Hiền

Được đào tạo chính quy chuyên ngành Kế toán, cộng thêm niềm đam mê với nghề từ nhỏ nên trong công tác chuyên môn, Phạm Thị Thu Hiền luôn chỉn chu, chú tâm làm việc bằng cả cái tâm. Vì vậy cô luôn được đồng đội và cấp trên ghi nhận, tin tưởng.

Nhoẻn nụ cười hồn hậu, Phạm Thị Thu Hiền tâm sự: “Là cán bộ kế toán thuộc Đội Chính trị hậu cần – Công an quận Hồng Bàng, tuy không trực tiếp chiến đấu như các đồng đội khác nhưng công tác tài chính kế toán của chúng em cũng có những khó khăn vất vả mang tính chất đặc thù riêng. Với em, hàng ngày, hàng tháng hoàn thành tốt chức năng, chuyên môn nhiệm vụ được giao, không để xảy ra nhầm lẫn, sai sót cũng chính là một chiến công nho nhỏ của chính mình rồi”.

Chính vì đặt chữ “trách nhiệm” lên hàng đầu trong công việc hàng ngày nên Đại úy Phạm Thị Thu Hiền luôn làm việc theo chương trình kế hoạch, kịp thời cập nhật hồ sơ, chứng từ kế toán thanh toán các nguồn kinh phí đúng mục lục ngân sách theo quy định của pháp luật và Luật kế toán quy định.

Cô còn chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị các kế hoạch và báo cáo kiểm tra công tác quản lý tài chính, phương tiện trong lực lượng; phối hợp tham mưu xây dựng dự toán ngân sách lương hàng năm…

Lĩnh vực công tác mà Hiền đảm nhiệm là một lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh sách nhiễu, tiêu cực và nếu để xảy ra sai sót sẽ gây hậu quả không nhỏ. Ý thức được điều đó, Hiền luôn ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Đối với tự mình phải cần, kiệm, liêm, chính”.

Chính vì vậy, cô luôn cẩn thận, chính xác và tự nghiên cứu các văn bản liên quan và kinh nghiệm của đồng chí đồng đội trong cùng cơ quan để từng bước nâng cao trình độ năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Mặc dù công việc chuyên môn chính của Hiền là lĩnh vực tài chính, đảm bảo hậu cần phục vụ công tác và chiến đấu trong lực lượng, nhưng với công tác Công đoàn, Hiền còn luôn sâu sát và chỉ đạo kịp thời nhằm đảm bảo các nội dung chương trình, kế hoạch hàng năm với vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn Công an quận Hồng Bàng.

Hoạt động công tác Công đoàn trong lực lượng công an nhân dân có những đặc thù riêng. Do đó làm thế nào để thu hút được chị em cán bộ chiến sỹ, vừa phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vừa tích cực tham gia vào các phong trào là bài toán lớn đối với Phạm Thị Thu Hiền.

Với trách nhiệm là Phó Chủ tịch, Hiền luôn trăn trở làm sao đưa phong trào đi lên và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, không những đáp ứng được yêu cầu công tác chuyên môn mà còn thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển. Để làm tốt được điều đó, bản thân Hiền luôn đi đầu trong công tác, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của hội cấp trên, từ đó cùng tiến hành xây dựng kế hoạch hoạt động khoa học, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp, bản thân lại luôn gương mẫu, làm tốt công tác quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn kinh phí, phương tiện, thiết bị được cấp phục vụ tốt cho công tác chiến đấu.

Đặc biệt là đẩy mạnh cuộc vận động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bảo đảm các tiêu chuẩn chế độ tiền lương cho cán bộ chiến sỹ cũng như thăm hỏi động viên anh em khi gặp khó khăn, ốm đau… nên các phong trào của Công đoàn đơn vị luôn được cán bộ chiến sỹ tích cực tham gia hưởng ứng và đạt được những kết quả cao.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, năm 2008, Đại úy Phạm Thị Thu Hiền được Giám đốc Công an thành phố khen về Tham gia công tác chống tội phạm. Năm 2018, cô được Giấy khen của Giám đốc CATP về thành tích xuất sắc trong phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018.

Hàng năm Hiền đều đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ”, “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Cô còn được Đảng ủy phường tặng Giấy khen, đạt danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”.

Những thành tích đó đã minh chứng cho sự phấn đấu, vươn lên của Đại úy Phạm Thị Thu Hiền, một trong những tấm gương cán bộ nữ tiêu biểu của Công an quận Hồng Bàng.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông