Bản án cho người mẹ mất nhân tính

14:36 14/06/2023

Xuất phát từ việc vay nợ tiền giữa Hiền với Dũng, Phương dẫn đến Hiền không có khả năng thanh toán cho Dũng, Phương nên cả 3 đã bàn bạc, thống nhất bán cháu B.G.B., sinh năm 2020 là con đẻ của Hiền với giá từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng để lấy tiền trả nợ.

 

Các bị cáo Dũng, Hiền, Phương tại phiên tòa

Ngày 31-5-2023, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng đã tuyên phạt Vũ Thị Hiền (sinh năm 1996, trú tại Thôn 7, Nam Thái, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) 10 năm tù; Đặng Văn Dũng (sinh năm 1989, trú tại Phúc Xá, Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, Thành phố Hải Phòng) và Bùi Thị Phương (sinh năm 1990, trú tại Xóm Khảnh, Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) 7 năm tù cùng về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án và lời khai tại phiên tòa, Khoảng đầu tháng 6 năm 2022, để có tiền sinh hoạt cá nhân, Vũ Thị Hiền đã vay 35 triệu đồng của Đặng Văn Dũng và Bùi Thị Phương (là bạn cùng xóm trọ với Hiền). Quá trình vay nợ, Hiền, Dũng, Phương không viết giấy vay tiền và cùng thống nhất thỏa thuận Dũng, Phương cho Hiền vay tiền với lãi suất 5 triệu đồng/10 ngày/35 triệu đồng.

Dày ăn, mỏng làm và sẵn máu ham chơi, đến tháng 8 năm 2022, Hiền không còn khả năng trả nợ gốc và lãi cho Dũng, Phương. Lúc này, được sự gạ gẫm của Dũng, Phương, bị cáo nảy sinh ý định bán con trai là cháu B.G.B. (tên thường gọi là Thóc), sinh năm 2020 để lấy tiền trả nợ. Liền đó, cả bọn bàn nhau cùng đi Móng Cái, Quảng Ninh tìm kiếm người mua cháu B. với giá từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng.

Thực hiện mưu đồ này, Dũng mượn xe ô tô và vào 21h00 ngày 27-8-2022, cùng Hiền, Phương đón cháu bé đưa đi Móng Cái. Tới khoảng 4h ngày 28-8-2022, sau khi đến Móng Cái, Dũng đưa Phương, Hiền, cháu B. vào nhà nghỉ tại Khu 2, phường Ka Long, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh nghỉ ngơi. Sau đó Dũng ra cửa khẩu Móng Cái để tìm người mua cháu B.. Tại đây, Dũng gặp 2 người làm nghề lái xe ôm tại thành phố Móng Cái và nhờ họ tìm giúp người nhận nuôi hoặc mua để bán cháu B. lấy tiền. Tuy nhiên, 2 người này nhận lời nhưng lại không tìm người mua mà nói dối Dũng là không tìm được người mua do tại thời điểm đó cháu B. chưa có giấy khai sinh.

Việc bán con của người mẹ mất nhân tính không thành nên cả nhóm lại đưa cháu B. về Hải Phòng. Vừa về tới nơi, Dũng và Phương yêu cầu Hiền trả nợ nhưng Hiền không có tiền trả. Hiền nhắn tin zalo cho chị N.T.Tr., là chủ cơ sở karaoke Hiền làm việc để vay tiền và nói bị Dũng và Phương giữ không cho đi làm nếu không trả tiền. Sau đó, chị Tr. đã trình báo Công an quận Đồ Sơn.

Nhận được tin báo, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đặng Văn Dũng; tiến hành trích xuất dữ liệu tại các điện thoại di động thu giữ của Vũ Thị Hiền, Đặng Văn Dũng, Bùi Thị Phương, phát hiện nhiều tin nhắn zalo trao đổi giữa Phương và Hiền liên quan tới việc mua bán cháu B.G.B. (cu Thóc). Đồng thời Công an quận Đồ Sơn tổ chức bàn giao cháu B.G.B. trở về với gia đình.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông