Hầu tòa vì trót ăn "trái cấm"

11:12 13/10/2018

Gia cảnh khốn khó, cha mẹ mất sớm, học hết lớp 6, Nguyễn Văn Long, sinh 1987, ở thôn Thạch Lựu, xã An Thái, huyện An Lão phải bỏ học lăn lộn kiếm sống bằng đủ thứ nghề để lo cho 2 người anh trai và em trai ruột của mình đều bị khuyết tật sống qua ngày.

Thế rồi, qua bạn bè, Long gặp và nảy sinh tình cảm với D, cô bé xã bên, sinh 2001. 

Sáng 14-2-2017, Minh và D rủ nhau đi chơi cùng 2 người bạn khác. Đến 21h cùng ngày, 2 người bạn kia sợ gia đình lo lắng đã về nhà trước. Còn Long, khi chở D đến khu vực cầu Nguyệt, An Lão, thấy D kêu đau đầu nên cả 2 vào nhà nghỉ Thanh Bình, ở ngõ 681 Trần Tất Văn, tổ Cấp tiến 1, phường Tràng Minh, Kiến An nghỉ ngơi. Tại đây, Long có mượn của chủ nhà nghỉ lọ dầu gió để xoa bóp cho bạn gái.

Đến hơn 0h ngày 15-2-2017, do ở cạnh bạn gái, không kiềm chế được bản thân lại được sự đồng ý của D nên Long đã làm chuyện người lớn với D. Xong xuôi đâu đấy, trưa ngày 15-2-2018, cả hai trả phòng ra về.

Do đi qua đêm, khi trở về nhà, sự việc đã nhanh chóng bị gia đình bạn gái Long phát hiện, tố cáo với cơ quan chức năng.

Hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sự phát triển bình thường về thể chất, tâm sinh lý, danh dự, nhân phẩm của người chưa thành niên (D chưa 16 tuổi), gây mất trật tự trị an xã hội. Nhưng trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Long đều thành khẩn khai báo, ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình. Bị cáo đã tự nguyện bồi thường thiệt hại dân sự cho bị hại 30 triệu đồng.

Trên cơ sở đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Nguyễn Văn Long 2 năm tù, cho hưởng án treo vì tội "Giao cấu với trẻ em".

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông