Bản án lương tâm cho người chống mất nhân tính

20:57 17/12/2017

Vụ án mạng đau lòng xảy ra tại thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, đã gần 3 năm nhưng người dân vẫn chưa hết bàng hoàng, xót thương cho chị Nguyễn Thị Hiền, sinh 1989, ở xã Vinh Quang, Tiên Lãng - cô giáo mầm non vừa đẹp người đẹp nết, phải thiệt mạng tức tưởi dưới những nhát dao chí mạng của người chồng côn đồ. Chỉ vì níu kéo tình cảm vợ chồng bất thành, Phạm Hồng Nhật, sinh 1989, ở thôn Thiên Kha, Tiên Cường, Tiên Lãng, đã xuống tay với chính người vợ của mình…

Phạm Hồng Nhật sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, bố mất sớm, mẹ tần tảo làm ăn để chăm lo cho 3 chị em Nhật, ăn học bằng người. Là con út nên được mẹ nuông chiều hơn cả nhưng Nhật chỉ học hết lớp 10 rồi ham chơi lêu lổng và đã có 2 tiền án. Vào tháng 3-2006, Nhật bị TAND TP Hải Phòng phạt 2 năm tù về tội “Cướp tài sản”; tháng 7-2009, bị TAND tỉnh Bắc Giang phạt 15 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Ra tù Nhật tiếp tục giao du với bạn xã hội và mặc nghiện ma túy lúc nào không biết.

Bị cáo Nhật

Mãn hạn tù về địa phương, năm 2010, Nhật quen và nói lời yêu thương với chị Nguyễn Thị Hiền, lúc đó là sinh viên đại học. Qua tìm hiểu, Hiền biết rõ Nhật là kẻ ham chơi, lười lao động và đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Biết hoàn cảnh của Nhật éo le, bố mất sớm, mẹ đã đi bước nữa với người đàn ông khác nên Hiền đem lòng yêu thương và muốn bù đắp tình cảm cho Nhật. Và Hiền đặt niềm tin vào tình yêu của mình sẽ cảm hóa, giúp Nhật sớm ăn năn hối cải để làm lại cuộc đời.

Quen và yêu nhau được vài tháng, Hiền đưa Nhật về nhà giới thiệu với cha mẹ và họ hàng và được hai bên gia đình tác hợp tổ chức cho đôi trẻ một đám cưới rình rang nơi quê nghèo. Sau khi lấy chồng, Hiền xin làm giáo viên mầm non ở xã Vinh Quang và sinh con trai đầu lòng, còn Nhật thì vẫn lêu lổng, chẳng có nghề nghiệp ổn định. Những đồng lương giáo viên ít ỏi Hiền nhận được hàng tháng, không đủ để Nhật ăn tiêu vài ngày. Cuộc sống túng thiếu khiến vợ chồng Nhật lâm vào tình cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Không ít lần Hiền bị những trận đòn vô cớ của người chồng tệ bạc.

 Do buồn chán chuyện gia đình, nhiều lần Hiền bế con nhỏ về nương nhờ mẹ đẻ và tiện cho việc đến trường dạy học. Từ ngày Hiền bỏ về nhà mẹ đẻ, Nhật càng lao vào các cuộc chơi, mặc cho gia đình và người thân khuyên bảo. Với lòng vị tha và không muốn con nhỏ vào chịu cảnh gia đình ly tán, Hiền đã chấp nhận để Nhật về nhà mẹ đẻ cùng chung sống.

Sau khi tình cảm vợ chồng được hàn gắn, năm 2013, vợ chồng Nhật đón thêm con trai thứ 2 tên Phạm Tiến Duy. Thương con gái vất vả, bố mẹ đẻ của Hiền đã cho vợ chồng Nhật ăn chung, ở chung cùng gia đình. Con rể không có việc làm ổn định, bố mẹ Hiền đã tạo công ăn việc làm, có thu nhập cho Nhật trên diện tích 4ha đầm nuôi tôm của gia đình. Ở cùng bố mẹ vợ nhưng Nhật vẫn chứng nào tật ấy, ham chơi lêu lổng…

Thấy con rể ham chơi nên có lần bà Vo (mẹ đè chị Hiền) đã nói nặng lời, khiến Nhật tự ái bỏ về nhà mẹ đẻ. Không chịu được người chồng bất hảo, chị Hiền đã đề nghị ly hôn nhưng Nhật không đồng ý mà còn dọa nếu vợ chồng bỏ nhau, Nhật sẽ ôm con nhảy cầu Quý Cao tự tử. Không được sống cùng vợ con, Nhật nung nấu ý định giết vợ rồi tự sát, để vợ chồng được hạnh phúc bên nhau ở thế giới bên kia.

Những ngày cuối năm 2014, vợ chồng Nhật phát sinh mâu thuẫn, Nhật gói gém quần áo về ăn tết cùng mẹ đẻ ở Tiên Cường. Gần 1 tháng vợ chồng không gặp nhau, Hiền cũng không gọi điện nên Nhật càng buồn chán.  Trước hôm xảy ra vụ án, Nhật đón con trai lớn về nhà chơi. Những ngày xa vợ, Nhật đã chuẩn bị sẵn 1 lọ thuốc diệt cỏ để thực hiện ý đồ giết vợ xong, Nhật sẽ chét cùng vợ. Và vụ án mạng đau lòng đã xảy ra…

Lúc 16h ngày 8-3-2015, chị Hiền nhận được điện thoại của mẹ chồng, báo tin con trai đang ở với Nhật bị ốm. Nóng ruột, Hiền nhờ em họ là Nguyễn Mạnh Đạt, ở thôn Duyên Hải, Tiên Hưng, Tiên Lãng, đến nhà Nhật để đón con. Khi đến nơi, chị Hiền vào trong nhà để nói chuyện với Nhật.

Sau một hồi vợ chồng lời qua tiếng lại, chị Hiền ra chỗ để xe, cúi xuống để mở cốp xe thì Nhật cầm dao bầu đi đến đâm liên tiếp 2 nhát vào lưng. Thấy chị Hiền bị Nhật đâm bất ngờ, anh Đạt đang đứng gần đó lao vào can thì bị Nhật vung dao đâm vào tay phải và đâm tiếp nhát thứ 3 vào lưng chị Hiền.

Mặc dù bị thương nặng nhưng chị Hiền cố gắng vùng chạy sang bên kia đường và nhảy xuống mương nước. Còn Nhật và anh Đạt vẫn tiếp tục giằng co nhau, lùi dần sang bờ mương, cả hai cùng ngã làm mũi dao của Nhật đâm vào vùng vai trái của anh Đạt.

Sau đó, anh Đạt cũng nhảy xuống mương nước dìu chị Hiền sang bờ bên kia cùng mọi người đưa chị Hiền đi cấp cứu. Đến 19h30 cùng ngày, chị Hiền tử vong tại bệnh viện, do vết thương lưng trái làm đứt động mạch phế quản gây mất máu cấp, còn anh Đạt bị thương điều trị tại BV Việt – Tiệp với thương tích làm giảm 15% sức khỏe.

Sau khi gây ra cái chết oan nghiệt cho người vợ trẻ, Phạm Hồng Nhật đã bình thản vào nhà viết lá thư tuyệt mệnh gửi lại những người thân. Trong thư gã đã viết: “Khi mọi người đọc những lời từ lòng con thì mọi chuyện đã an bài… Xin mọi người hãy cưu mang hai đứa con của con, giúp chúng nó trở thành người. Xin mọi người đừng thương xót, vì con không đáng được như thế… Lý do dẫn đến việc con làm đơn giản là sự ích kỷ trong tình yêu. Tình yêu con chỉ trao cho một người…”. Nhật uống thuốc diệt cỏ nhưng đã được người thân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Với hành vi côn đồ mất nhân tính, cướp đi sinh mạng của người mà hắn đã từng đầu ấp, má kề, Phạm Hồng Nhất đã phải trả giá bằng bản án 20 năm tù. Phiên tòa đẫm nước mắt bởi hình ảnh 2 đứa con trai nhỏ của chị Hiền thắt vành khăn trắng trên đầu, bàn tay bé nhỏ ôm di ảnh người mẹ đã khuất.

Thời gian rồi sẽ trôi nhanh, nhưng bản án lương tâm sẽ mãi còn đeo đẳng cho người chồng táng tận lương tâm đến suốt cuộc đời. 

 Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông