Ban BVDP phường Kênh Dương, Lê Chân: Tích cực phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm

19:22 30/11/2017

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương, thời gian qua, Ban bảo vệ dân phố phường Kênh Dương, quận Lê Chân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặc biệt là trong thực hiện mô hình hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa Công an phường, cơ sở lưu trú và tổ dân phố số 15”.
Ban BVDP trao đổi thông tin đến Công an phường

Ngay sau khi Đảng ủy-UBND phường Kênh Dương cùng với Công an phường triển khai thực hiện mô hình hình, các thành viên trong Ban BVDP đã bắt tay ngay vào việc, tích cực phối hợp với CSKV và cán bộ cơ sở của tổ dân phố số 15 trực tiếp đến từng gia đình tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh lưu trú chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm công dân trong phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm cùng các hành vi vi phạm pháp luật khác; nâng cao hiệu quả của phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ tại tổ nhân dân, vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Bên cạnh đó, BVDP đã kết hợp cùng với lực lượng Công an phường hàng tuần đều tổ chức các buổi tuần tra, kiểm soát, kiểm tra lưu trú, tạm trú tại các cơ sở nhà trọ trong dân, từ đó kịp thời báo cáo tình hình về các hoạt động nghi vấn phạm tội của các đối tượng tại các cơ sở lưu trú cho Chi bộ tổ dân phố, Công an phường đảm bảo nhanh chóng, chính xác, có giá trị trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tại địa bàn.

Trong năm 2017, BVDP phường đã thông báo 25 tin có giá trị liên quan đến tình hình ANTT trên địa bàn đến Công an phường; tham gia vận động nhân dân giao nộp 20 dao kiếm các loại; kiểm tra bắt giữ một số vụ hình sự, ma túy.

Tiêu biểu, vào 17h00' ngày 5-12-2016, tại vỉa hè đường mương An Kim Hải, tổ công tác CAP kết hợp BVDP phường đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thanh Tâm, sinh 1976, ở 24/116 Lạch Tray, Đông Hải, Lê Chân, có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Marthinus Corneslis Brand, sinh 1978, Quốc tịch: Nam Phi. Tang vật thu giữ gồm: 0,2602 gam heroin, 1 xe máy và 500.000 đồng. Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân sau đó đã lập hồ sơ đề nghị truy tố đối với Nguyễn Thị Thanh Tâm và Marthinus Cornelis Brand.

Ngoài ra, Ban BVDP phường còn làm tốt công tác phối hợp quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỡ tại cộng đồng; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật khác tại cơ sở.

Với những kết quả và thành tích đạt được trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, trong năm qua, Ban BVDP phường cũng như nhiều thành viên trong Ban BVDP được các cấp lãnh đạo biểu dương khen thưởng, được quần chúng nhân dân ghi nhận, cảm phục.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông