Phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 120 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng

09:49 24/07/2020

Ban Chỉ đạo CSSKND phường Thượng Lý (Hồng Bàng) vừa phối hợp với các tổ chức đoàn thể phường: Hội CCB, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, tổ chức chương trình tư vấn, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường.
Lãnh đạo địa phương tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Trước đó, nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025; Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tổ chức các hoạt động tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó, địa phương đã tổ chức trao trực tiếp, kịp thời 274 suất quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền 54.800.000đ, 276 suất quà của thành phố với tổng trị giá 1.104.000.000đ (trong đó, tiền mặt: 1.048.800đ, hiện vật: 200.000đ/suất); 31 suất quà của quận Hồng Bàng với tổng trị giá 6.200.000đ tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời tổ chức đưa đón các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ dự Lễ cầu siêu do Quận ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ quận tổ chức tại Đền liệt sĩ quận. Tham mưu cho thành phố, quận tổ chức các đoàn tới thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình thương binh tiêu biểu trên địa bàn phường…

Tư vấn, khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng

Bên cạnh những hoạt động đó, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể phường luôn quan tâm tới hoạt động chăm sóc sức khỏe các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Tư vấn, khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng
Tư vấn, khám, cấp thuốc miễn phí tại nhà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tiến hành tư vấn, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 120 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp cho các thương, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu TNXP... của địa phương có thêm niềm vui, động lực, sức khỏe để sống vui, sống khỏe bên con cháu.

Cán bộ, ĐVTN phường Thượng Lý hỗ trợ các cụ thăm khám sức khỏe

Qua đó nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội đối với hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Từng bước nâng cao chất lượng hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, tạo thành phong trào thường xuyên tại cộng đồng.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông