Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng: Nhiều nội dung thi đua đạt thành tích cao

16:20 24/04/2024

Sáng 24/4, tại Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Phòng tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024. Đây là Đại hội cấp cơ sở, được tổ chức trước để rút kinh nghiệm cho các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng.

 

Quang cảnh Đại hội

Đại hội nhằm tổng kết, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả công tác thi đua khen thưởng (TĐKT), phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của Biên phòng Cửa khẩu (BPCK) Cảng trong giai đoạn 2019 - 2024; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, biện pháp tiếp tục đổi mới công tác TĐKT và đẩy mạnh phong trào TĐQT, giai đoạn 2024 - 2029; đồng thời Biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến. Về dự Đại hội có đồng chí Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP.

Các đại biểu dự đại hội

Trong giai đoạn 2019 – 2024, công tác TĐKT và phong trào TĐQT tại Ban Chỉ huy BPCK Cảng luôn được tổ chức và duy trì có nền nếp, các phong trào thi đua được phát động kịp thời, đúng nội dung theo chỉ đạo của trên và tình hình thực tiễn của đơn vị. Hàng năm, đã bám sát chủ đề thi đua, kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với thi đua đột xuất, các phong trào thi đua chuyên ngành, chuyên đề và các Cuộc vận động. Đồng thời, tổ chức thực hiện thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, giữ vững an ninh trật tự khu vực Cửa khẩu Cảng của thành phố.

Các phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và thực hiện tốt Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”; phong trào thi đua “BĐBP xây dựng nông thôn mới”; “BĐBP chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”;  Chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi Đồn Biên phòng”; Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biển”; Chương trình xây dựng nhà “Mái ấm biên cương, được duy trì nền nếp, hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong đơn vị và cấp ủy, chính quyền địa phương khu vực biên giới biển thành phố.

Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân

Cùng với đó, nhiều nội dung thi đua đạt thành tích cao với nhiều chuyển biến tích cực như công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại, công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; công tác xây dựng Đảng bộ, xây dựng đơn vị VMTD “Mẫu mực, tiêu biểu”...

Tổng kết Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024, có 3 năm Ban Chỉ huy BPCK Cảng đạt Danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 1 năm được UBND thành phố tặng Bằng khen; Đảng bộ luôn TSVM, đơn vị VMTD “Mẫu mực tiêu biểu”, có 48 lượt tập thể và 594 lượt cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng; trong đó, có 01 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba.

Thượng tá Tạ Duy Hiển, Phó bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng BĐBP thành phố Hải Phòng trao Giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Tại Đại hội, đại diện các cơ quan, đơn vị đã tham luận, làm rõ và sâu sắc thêm những kết quả đạt được, cũng như chia sẻ về những mô hình mới, cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả trong triển khai thực hiện phong trào TĐQT.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đại tá Phạm Hồng Phong – Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích xuất sắc của Ban Chỉ huy BPCK Cảng đạt được trong 5 năm qua, phong trào TĐQT của đơn vị đã bám sát thực tiễn, kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm, phấn đấu vươn lên hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao; đã gắn kết chặt chẽ phong trào TĐQT với các phong trào, các cuộc vận động, nhất là việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới; từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả cao trên tất cả các lĩnh vực; nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc được khen thưởng.

Đại tá Phạm Hồng Phong – Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố trao Giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào TĐQT trong đơn vị theo hướng thực chất và hiệu quả, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đề nghị cấp ủy, Chỉ huy các cấp trong BPCK Cảng nhận thức đúng, đầy đủ về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác TĐKT và phong trào TĐQT để tinh thần thi đua yêu nước thực sự trở thành động lực, ý thức tự giác của từng cá nhân, tập thể trong thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thi đua, khuyến khích những cách làm mới, sáng tạo; kết hợp chặt chẽ các hoạt động của phong trào TĐQT với các Cuộc vận động, các phong trào của Đảng, Nhà nước, Quân đội phát động.

Dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông