Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng đoạt giải Nhất Hội thi Dân vận khéo trong lực lượng vũ trang thành phố năm 2023

18:07 25/10/2023

Sáng 25-10, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố tổ chức bế mạc Hội thi Dân vận khéo trong lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố năm 2023. Dự bế mạc có các đồng chí: Đại tá Phạm Văn Vương, Chính ủy Bộ CHQS thành phố; Nguyễn Thu Thủy, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

 

Các đại biểu dự bế mạc

Sau 2 ngày tổ chức Hội thi, hơn 100 thí sinh là cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ và đơn vị kết nghĩa của 14 đội thi đã lần lượt trải qua 3 phần thi, gồm: giới thiệu về đơn vị; thi kiến thức và xử trí các tình huống; tuyên truyền mô hình hoạt động tiêu biểu, hiệu quả bằng hình thức sân khấu hóa.

Một số tiết mục tại Hội thi

Với nhiều sáng tạo để chuyển thể nội dung bằng những bài hát, những tiểu phẩm với các hình thức phong phú khác nhau, ở phần thi giới thiệu về đơn vị, một số đội thi đã có sự đầu tư giàn dựng công phu, tỷ mỉ cả về biên đạo, vũ đạo, trang phục, mang tính quần chúng rộng rãi tạo được chất lượng và hiệu ứng sân khấu tốt, cuốn hút người xem, người nghe về với hội thi.

Qua đó phản ánh sinh động truyền thống đơn vị, truyền thống quê hương và những thành tích nổi bật về công tác dân vận của đơn vị; cũng như ý nghĩa của Hội thi, tên đội thi và từng thành viên của đội thi.

Một số tiết mục tại Hội thi

Phần thi kiến thức và xử trí tình huống, các đội dự thi đã tích cực, chủ động ôn luyện, bình tĩnh, tự tin trong quá trình thi. Đại đa số nắm vững kiến thức công tác dân vận của Đảng, của Quân đội, nhất là những nội dung mới trong Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Quá trình trả lời câu hỏi xử trí tình huống đã vận dụng lý luận vào thực tiễn trong tiến hành công tác dân vận, có nhiều phương án xử trí tình huống hợp lý, thuyết phục, lôi cuốn và đem đến cái nhìn đa chiều cho Ban Giám khảo và khán giả về dự và tham gia hội thi.

Một số tiết mục tại Hội thi

Đặc biệt, ở phần thi tuyên truyền mô hình hoạt động tiêu biểu, hiệu quả, với phương pháp truyền tài nội dung bằng hình thức sân khấu hóa kết hợp với hình ảnh trình chiếu có tính nghệ thuật và thuyết phục cao, các đội đã giới thiệu những mô hình, điển hình, cách làm hay thiết thực, hiệu quả trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “đơn vị dân vận tốt” giai đoạn 2021 - 2025 của cơ quan, đơn vị. Trong đó nổi bật là Ban CHQS các quận/huyện: Tiên Lãng, Lê Chân, Hải An, Ngô Quyền.

Đại tá Phạm Văn Vương, Chính ủy Bộ CHQS thành phố trao giải Nhất cho đội thi Ban CHQS huyện Tiên Lãng

Kết quả, đội thi Ban CHQS huyện Tiên Lãng xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về các đội thi: Ban CHQS huyện An Lão và Ban CHQS quận Lê Chân; giải Ba thuộc về đội thi: Ban CHQS quận Đồ Sơn, Ban CHQS huyện Thủy Nguyên, Ban CHQS quận Dương Kinh; các đội thi Ban CHQS các quận/huyện Kiến Thụy, Hồng Bàng, Ngô Quyền, Hải An đoạt giải Khuyến khích.

Đại tá Vũ Văn Mến, Phó Chính ủy Bộ CHQS thành phố trao giải Nhì cho các đội thi: Ban CHQS huyện An Lão và Ban CHQS quận Lê Chân

Phát biểu tại lễ bế mạc, Đại tá Vũ Văn Mến, Phó Chính ủy Bộ CHQS thành phố đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và từng thí sinh tham gia Hội thi nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời tiếp tục bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tiến hành công tác dân vận tại các cơ quan, đơn vị trong LLVT thành phố năm 2023 và những năm tiếp theo đạt chất lượng, hiệu quả tốt hơn.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải Ba
Ban Tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải Khuyến khích

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông